Vụ nhận hối lộ 80 triệu Yen: Trưởng ban Quản lý DA Đường sắt bị đình chỉ

author 18:14 23/03/2014

(VietQ.vn)- Sau phiên họp bất thường chiều 22/3, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quyết định đình chỉ chức danh Trưởng Ban Quản lý Dự án Đường sắt.

Chiều 23/3, trả lời PV,  ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch  HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã quyết định đình chỉ chức danh Trưởng ban Quản lý Dự án đường sắt và lập tổ điều tra  độc lập về thông tin quan chức cấp cao trong ngành đã  nhận hối lộ 80 triệu Yen của nhà thầu Nhật Bản.

Theo đó, Trưởng Ban Quản lý Dự án Đường sắt Nguyễn Văn Hiếu, được quyết định đình chỉ chức danh  trong vòng 15 ngày để phục vụ việc xác minh làm rõ vụ việc.

Tổ công tác độc lập để xác minh vụ việc sẽ do ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, làm trưởng ban.

Hình minh họa cho vụ hối lộ quan chức các nước của JTC trên báo Nhật

Tại thời điểm này, một lần nữa, ông Trần Ngọc Thành cho biết vẫn chưa thể nói gì hơn về dự án và số tiền xảy ra tiêu cực. “Việc điều tra vụ việc  đang được tiến hành trong nội bộ trong tổng công ty. Chúng tôi sẽ rà soát lại tất cả các dự án liên quan tới đơn vị nhà thầu JTC từ trước tới nay”, ông Thành nói.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết ông đã chủ động yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rà soát để xác định chính xác dự án có liên quan tới nhà thầu JTC.

Do thời gian từ năm 2008, đã có rất nhiều các nhân sự của các BQL đường sắt được điều chuyển, Bộ đang khẩn trương yêu cầu làm báo cáo, kể cả các cán bộ quản lý đã nghỉ hưu hoặc đã điều chuyển sang vị trí khác. Bộ GTVT cũng đồng thời yêu cầu những cán bộ thuộc diện liên quan phải có bản cam kết trách nhiệm.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định không ngoại trừ một số trường hợp liên quan sẽ phải đình chỉ công tác để làm rõ. "Thái độ của Bộ GTVT là rất kiên quyết đối với các vi phạm.", vị Bộ trưởng nói

Trước đó, ờ nhật báo lớn nhất nước Nhật Yomiuri Shimbun đã đưa tin Chủ tịch Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) thừa nhận đã hối lộ cho một quan chức cao cấp về quản lý dự án ngành Đường sắt Việt Nam 80 triệu yen (hơn 16 tỉ đồng) để được thực hiện tư vấn dự án trị giá 4,2 tỉ yen

Hoàng Vũ





Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang