Vụ nổ đường ống dẫn dầu ở Trung Quốc: Cảnh sát bắt giữ 9 người

author 11:11 26/11/2013

Theo Thời báo Hoàn Cầu hôm 26-11, cảnh sát đã bắt giữ 7 nhân viên của Sinopec và hai người khác thuộc Khu khai phá kinh tế kỹ thuật Thanh Đảo để điều tra về vụ nổ đường ống dẫn dầu.

Truyền thông Trung Quốc cho biết nước này đã bắt giữ 9 người để điều tra về sự cố nổ đường ống dẫn dầu của tập đoàn Sinopec tại thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông) khiến 55 người thiệt mạng.

ongdangiau.vietq.vn.jpgMột công nhân Trung Quốc đang khắc phục hậu quả của vụ tràn dầu và nổ đường ống dẫn dầu tại Thanh Đảo

Theo Thời báo Hoàn Cầu hôm 26-11, cảnh sát đã bắt giữ 7 nhân viên của Sinopec và hai người khác thuộc Khu khai phá kinh tế kỹ thuật Thanh Đảo để điều tra về vụ nổ đường ống dẫn dầu.

Tân Hoa Xã dẫn lời cục trưởng Cục kiểm tra an toàn Quốc gia Dương Đống Lương cho biết sơ suất trong việc xử lý vụ rò rỉ dầu trước đó là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Ông Dương cho biết cuộc điều tra sẽ tập trung vào nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc rò rỉ và nổ đường ống dẫn dầu cũng như nguyên nhân của việc di dời người dân chậm trễ. Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc cũng đã tham gia cuộc điều tra. Kết quả của cuộc điều tra sẽ được công khai trước người dân.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết lượng dầu rò rỉ gây ô nhiễm cho khu vực rộng khoảng 1.000 m2. Dầu rò rỉ còn chảy vào hệ thống đường ống nước mưa trong thành phố.

Chính quyền thành phố Thanh Đảo cho biết các đường ống dẫn dầu của công ty Sinopec bị rò rỉ từ sáng sớm hôm 22-11. Vài giờ sau đó vụ nổ xảy ra khi các công nhân đang tìm cách khắc phục tình trạng rò rỉ. Tai nạn khiến 55 người thiệt mạng và 145 người khác bị thương.

Lãnh đạo của tập đoàn Sinopec đã lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc và cam kết sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hơn 30.000 m đường ống dẫn dầu và gas trong thành phố.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết trong nửa đầu năm 2013 có đến 28.000 người thiệt mạng hoặc mất tích do tai nạn lao động.

Theo Tuổi Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang