Vụ nổ hầm cầu ở Bình Dương: Một bệnh nhân nguy kịch, tiên lượng xấu

authorHuyền Bùi 16:01 01/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đển vụ nổ hầm cầu ở Bình Dương xảy ra vào ngày 27/2 vừa qua, hậu quả của vụ tai nạn nghiêm trọng này là làm 4 người trong 1 gia đình bị thương nặng, trong đó có 1 nạn nhân bỏng nặng, rơi vào nguy kịch.

Báo Thanh Niên dẫn lời TS-BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh nhân Lê Thanh Phong bị bỏng 96% toàn thân, trong đó 57% bỏng độ 3, 4 rất nặng.

Ngoài ra, bệnh nhân Phong còn bị bỏng đường hô hấp và đang thở qua nội khí quản. BV Chợ Rẫy đang điều trị tích cực cho bệnh nhân nhưng khả năng cứu sống là thấp. Vợ bệnh nhân Phong là bà Trương Thị Hồng Đào bị bỏng 47% toàn thân, ở độ 2, 3.

Chiều cùng ngày, BS Diệp Quế Trinh, Phó trưởng Khoa bỏng, BV Nhi đồng 1, cho biết thêm BV tiếp nhận 2 con của ông Phong cũng trong tình trạng bỏng nặng. Bé Lê Thị Kim Hân (5 tuổi) bị bỏng 35% toàn thân, độ 2 - 3, tập trung ở 2 chân (trừ phần đùi). Mặt bên phải tuột da, có thể để lại sẹo. Còn bé Lê Danh Khôi (10 tuổi) bị bỏng 53%, độ 2, 3, nhiều nhất ở 2 chân, một phần ở vùng lưng và một phần trên mặt nhẹ.

“2 bé nhập vào BV sau khi bỏng 7 giờ, BV điều trị tích cực, bù dịch và chống sốc. Hiện tình trạng sức khỏe 2 bé tạm ổn định”, bác sĩ Trinh cho biết thêm.

vu-no-ham-cau-o-binh-duong-mot-benh-nhan-nguy-kich-tien-luong-xau

 Bác sĩ Hiệp phác họa diện tích bỏng trên người bệnh nhân. Ảnh: Khánh Trung/Zing

Theo bác sĩ Trinh, trong thời gian tới 2 bé có thể được mổ cắt lọc, ghép da và có thể để lại di chứng sẹo. Trước mắt khi nào 2 bệnh nhi ổn định huyết động sớm thì sẽ cắt lọc hoại tử sớm, làm sạch vết bỏng, hạn chế nhiễm trùng.

Như báo chí thông tin trước đó, vụ nổ hầm cầu nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 27/2, ở trong một nhà trọ ở khu phố 3, P.Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Không thể tin, tương lai nhiều bộ phận trên cơ thể con người sẽ biến mất(VietQ.vn) - Theo dự tính của giới chuyên môn, rất có thể đến năm 2523, 15 bộ phận trên cơ thể người sẽ mất dần chức năng theo thời gian hoặc biến mất hoàn toàn.

Trao đổi với PV Vietnamnet, Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho hay, nguyên nhân vụ nổ ở phòng trọ trên đường Lê Hồng Phong (khu phố 3, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một) là do khí metan tích tụ lâu ngày ở hầm cầu bị rò rỉ, gặp lửa.

vu-no-ham-cau-o-binh-duong-mot-benh-nhan-nguy-kich-tien-luong-xau

 Hiện trường vụ nổ hầm cầu ở Bình Dương. Ảnh: Đỗ Trường/Vietnamnet

Theo Đại tá Minh, qua khám nghiệm hiện trường, phát hiện đường thoát hơi hầm cầu đặt không đúng vị trí. Thay vì được đặt hướng lên trên thì ống thông khí ở hầm cầu phòng trọ anh Phong lại đặt nằm ngang dọc theo nhà trọ, làm khí metan không thoát ra được và tích tụ ngày càng lớn.

Ngoài ra công an cũng nhận thấy hầm cầu phòng trọ anh Phong bị nứt, từ đây khí metan thoát lên.

Khi khí metan thoát lên, đúng lúc anh Lê Thanh Phong bật lửa hút thuốc, dẫn tới vụ nổ hầm cầu - Trưởng công an TP Thủ Dầu Một nói và cho biết, đây mới là kết luận ban đầu, cần phải điều tra thêm mới có kết luận chính thức vụ việc.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang