Vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

author 08:59 06/01/2018

(VietQ.vn) - Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh do lượng đạn tập trung số lớn các loại đạn, có thể lẫn đạn phốt pho gây cháy, kích nổ toàn bộ khối đạn.

Theo Công an Nhân dân, liên quan đến vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (Bắc Ninh): Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng huyện Yên Phong đang tiếp tục kiểm tra và tổ chức ký cam kết với 157 hộ dân trong xã Văn Môn không thu mua, tàng trữ các phế liệu quốc phòng.

vu-no-kinh-hoang-o-bac-ninh-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Công an Nhân dân

 

Qua khảo sát, nắm tình hình các hộ dân xung quanh hiện trường được biết, trước khi xảy ra vụ nổ, tại sân chủ cơ sở phế liệu đã thu gom các loại đầu đạn xếp tạo thành khối và dùng muối rải lên để hủy với mục đích thu kim loại nhằm tái chế.

Bước đầu đoàn công tác nhận định: Vụ nổ do lượng đạn tập trung số lớn các loại đạn 23mm, 14,5mm, 12,7mm (trong đó chủ yếu là đạn 12,7mm), có thể lẫn đạn phốt pho gây cháy, kích nổ toàn bộ khối đạn.

vu-no-kinh-hoang-o-bac-ninh-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau

 Hiện trường sau vụ nổ kho phế liệu ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: VTV

Tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Tiến cũng khai nhận sau khi mua được số phế liệu trên, để tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thu kim loại để tái chế, ông này đã rải muối lên cho vỏ đạn nhanh oxi hoá.

VTV thông tin thêm, ngoài ra, vụ việc này cũng có liên quan đến một số cá nhân, thuộc Trung tâm Công nghệ xử lý Bom mìn, Bộ Tư lệnh Công binh. Cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng hiện đang tích cực điều tra, xác minh, để xử lý nghiêm theo quy định.

Lập 'hàng rào' chặn ô tô kém chất lượng tràn vào Việt Nam(VietQ.vn) - Nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng lẫn các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô trong nước, liên Bộ KH&CN và GTVT đã cùng xây dựng các hàng rào kỹ thuật để quản lý chất lượng đối với xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu.

Trước đó, rạng sáng 3/1, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra, ở kho phế liệu của ông Nguyễn Văn Tiến ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Vụ nổ đã san phẳng nhiều ngôi nhà xung quanh, làm 2 trẻ em thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Tại cơ quan điều tra, ông Tiến khai nhận, đã mua số đầu đạn cũ này từ một cán bộ thuộc Trung tâm Công nghệ xử lý Bom mìn, Bộ Tư lệnh Công Binh.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang