Vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh: Thu gom thêm hơn 3 tấn đầu đạn

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 05/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu xảy ra ở thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) khiến nhiều người thương vong, lực lượng chức năng thu gom được thêm 3,2 tấn đầu đạn.

Sự kiện: Thời sự

Báo Thanh niên đưa tin, liên quan tới vụ nổ kinh hoàng tại kho phế liệu xảy ra ở thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) khiến 2 trẻ em thiệt mạng, 8 người khác bị thương phải nhập viện điều trị, chiều ngày 4/1, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Lữ đoàn 229 thuộc Bộ tư lệnh Công binh, cùng các đơn vị chức năng, thu gom được 3,2 tấn đầu đạn

Trước đó, ngày 3/1, lực lượng chức năng cũng đã thu gom được 2,3 tấn đầu đạn, vỏ đạn các loại.

vu-no-kinh-hoang-tai-bac-ninh-thu-gom-them-hon-3-tan-dau-dan
 
vu-no-kinh-hoang-tai-bac-ninh-thu-gom-them-hon-3-tan-dau-dan

Lực lượng chức năng thu gom thêm hơn 3 tấn đầu đạn trong vụ nổ kinh hoàng tại Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

Ngày 4/1, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Chí Cường - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Yên Phong - cho biết, sau khi xảy ra vụ nổ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết. Công an huyện đã khoanh vùng bảo vệ hiện trường, rà soát thương vong và thiệt hại của các hộ gia đình đồng thời tổ chức đoàn thăm hỏi động viên các gia đình và nạn nhân bị nạn.

Huyện Yên Phong thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng và các ngành có liên quan để tập trung giải quyết hậu quả.

Thành lập tổ công tác để rà soát, đánh giá thiệt hại về tài sản của các hộ. Những hộ không có nhà ở, trước mắt, huyện và xã tổ chức thuê nhà cho các hộ ở trong thời gian sửa chữa nhà bị hư hại. Chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự huyện phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Bộ Tư lệnh Quân khu 1 thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 2 triệu đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 1 triệu đồng. Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn-Bộ Tư lệnh Công binh thăm viếng và động viên các gia đình với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/người bị nạn; với người bị thương 3 triệu đồng.

vu-no-kinh-hoang-tai-bac-ninh-thu-gom-them-hon-3-tan-dau-dan

Đầu đạn vương vãi sau vụ nổ kho phế liệu. Ảnh: Thanh niên

Theo báo Dân trí, tính đến ngày 4/1, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được hơn 70 nhà bị thiệt hại. Hiện tại việc tổ chức thu lượm các mảnh kim loại và vật liệu nổ vẫn đang được tiến hành khẩn trương, tập trung tuyên truyền để người dân không được tự ý thu lượm các đầu đạn nhằm đảm bảo an toàn.

Theo báo Thanh niên, trước đó, tối ngày 3/1, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong) để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Ông Tiến là chủ kho phế liệu đã bị phat nổ lúc 4 giờ 30 phút sáng cùng ngày. Khi bị triệu tập tới trụ sở công an, ông Tiến đã khai nhận, từ tháng 12/2016 ông này có mua gần 7 tấn đầu đạn cũ và tập kết tại kho phế liệu ở thôn Quan Độ. Về nguồn gốc gần 7 tấn đầu đạn cũ, ban đầu ông Tiến khai nhận mua từ một người làm ở Trung tâm công nghệ xử lý bom mìn quốc gia thuộc Bộ Tư lệnh Công binh.

Liên quan tới lời khai của ông Tiến, đại tá Vũ Xuân Lộc, Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, đó là lời khai ban đầu của bị can. Và do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp cùng Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tích cực mở rộng điều tra.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang