Phát hiện một quả mìn to như trứng ngỗng trước cửa quán karaoke

author 11:11 23/06/2015

(VietQ.vn) - Vụ nổ lớn lúc 2h sáng trước của quán karaoke được xác định là do có đối tượng gài mìn, tại hiện trường cảnh sát thu được một quả chưa phát nổ nặng 4g, to như quả trứng ngỗng.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 22/6, anh Nguyễn Văn Tùng (37 tuổi) – chủ quán karaoke (ở khu 7, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh)phát nổ vào lúc 2h sáng cho biết, vào thời điểm nỏi trên, khi đang chuẩn bị đi ngủ, anh bỗng giật thót mình bởi tiếng nổ lớn ngay trước cửa quán.

“Sau tiếng nổ có tiếng rú ga xe máy phóng đi. Khói bốc lên nghi ngút”, anh Tùng nói. Sau khi hô hào hàng xóm giúp đỡ, anh Tùng đã gọi điện báo công an phường. Theo anh, việc kinh doanh ở quán diễn ra bình thường, không có mâu thuẫn với ai.

Nhà chức trách xác nhận một quả mìn tự tạo đã phát nổ trước cửa nhà anh Tùng. Tại hiện trường, cảnh sát thu được một quả chưa phát nổ nặng khoảng 4g, to như quả trứng ngỗng. Vụ nổ khiến cánh cửa kính chịu lực bị vỡ, một phần cửa cuốn hư hỏng.

Vụ nổ lớn trước cửa quán cà phê lúc 2h sáng do có người đặt mìn

Vụ nổ lớn trước cửa quán cà phê lúc 2h sáng do có người đặt mìn. Ảnh VnExpress

Ông Nguyễn Văn Thân (Trưởng khu 7, phường Phong Hải) cho biết cũng giật thót người vì tiếng nổ. Đây là lần đầu tiên tại địa bàn xảy ra việc như thế này.

Trước đó, vụ việc đặt mìn phát nổ đã từng xảy ra. Cụ thể, vào khoảng 6h20 sáng 28/4 bà Đỗ Thị T (SN 1978, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú tỉnh Bình Dương) đang mở cửa nhà cũng là quán cà phê Như Hương, ở Quốc lộ 1A thì cửa cuốn bằng sắt phát ra tiếng nổ lớn.

Nhiều người dân buôn bán, sinh sống gần đó nghe tiếng nổ chạy đến thì thấy bà T nằm bất động trong vũng máu; đồng thời có 3 người dân đi xe gắn máy qua trước quán tại thời điểm xảy ra vụ nổ, cũng bị vạ lây, bị thương tích nhẹ. Khi phong tỏa khám nghiệm hiện trường, công an đã giám định, làm rõ vật liệu gây nổ là mìn tự tạo. Công an xác định, vì mâu thuẫn, có kẻ gài mìn trước quán cà phê nói trên nhằm sát hại bà T, theo báo An ninh Thủ Đô.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang