Vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh: Tiết lộ nguyên nhân vụ nổ

author 17:12 31/05/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra tối qua (30/5), nguyên nhân vụ nổ được xác định là do có sự trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải, của lò vôi số 1.

Theo thông tin trên báo VnExpress đưa tin, lúc 21h ngày 30/5, thiết bị lọc bụi của lò luyện vôi nhà máy Formosa Hà Tĩnh đã phát nổ.

Cách hiện trường vụ nổ khoảng 1 km, công nhân làm việc trong công trường Formosa Hà Tĩnh mô tả tiếng nổ lớn inh tai, rung chuyển mặt đất, vài phút sau thì khói bốc lên kèm mùi khét. Rất may không có thiệt hại về người.

 Vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra vào khoảng 21h tối 30/5. Ảnh: Dân trí

 Vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh xảy ra vào khoảng 21h tối 30/5. Ảnh: Dân trí

Được biết, lò vôi phát nổ dùng để luyện vôi cục thành vôi bột, phục vụ quá trình khử lưu huỳnh trong nhà máy nhiệt điện.

Báo Dân trí đưa tin, một đại diện BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, phía nhà thầu Đức (đơn vị lắp đặt) đã khẩn trương phối hợp với Công ty Formosa Hà Tĩnh để khắc phục sự cố.

Ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay trong ngày hôm nay (31/5), đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Formosa Hà Tĩnh tiếp tục vào hiện trường vụ nổ để kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sau sự cố.

 Cơ quan hức năng đến hiện trường vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh để làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Ảnh: VTC News

 Cơ quan hức năng đến hiện trường vụ nổ lớn ở Formosa Hà Tĩnh để làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả. Ảnh: VTC News

Ông Thắng cho biết: “Quá trình kiểm tra, đã xác định nguyên nhân vụ nổ đó là có sự trục trặc tại thiết bị lọc bụi của túi vải, của lò vôi số 1. Sự cố này đã gây trục trặc, tăng áp suất lò vôi và phát nổ”.

“Bước kiểm tra ban đầu cho thấy, không có thương vong về người, vấn đề môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Phải mất khoảng 2 đến 3 tuần thì nhà máy mới khắc phục được sự cố ở thiết bị này. Formosa đang chuyển sang luyện vôi ở lò dự phòng” , ông Thắng cho biết thêm.

Nổ lớn ở Nam Định khiến 3 người trong gia đình tử vong(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ lớn ở Nam Định khiến 4 người trong một gia đình thương vong, công an đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân vụ nổ.

Theo báo điện tử VTC News, trước đó, chiều 29/5, Hội đồng Giám sát liên ngành đồng ý cho Formosa Hà Tĩnh vận hành thử nghiệm lò cao số 1 và xưởng luyện thép.

Việc này vừa là để thử nghiệm cho quá trình sản xuất chính thức sau đó, cũng là để kiểm tra, đánh giá việc hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường của Formosa.

Ánh Ngân (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang