Vụ nổ lớn tại quán bia: “Gia đình biết lấy đâu ra tiền để điều trị?”

author 10:54 17/06/2014

(VietQ.vn) - Vào lúc 5h sáng ngày 16/6, tại quán bia O2, số nhà 305 phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra vụ nổ nghi do rò rỉ khí gas kinh hoàng làm 3 người bị thương nặng. Đáng thương hơn, trong số các nạn nhân có một cháu bé mới được gần 2 tuổi.

Bà Đỗ Thị Hân, người thân gia đình nạn nhân cho biết gia đình bà đã ở cạnh hàng bia này gần 10 năm. Trước đó quán Bia này đã được cho thuê đi thuê lại qua rất nhiều đời chủ.

Gương mặt thất thần của Bà Hân với mái tóc bị cháy xém

Chứng kiến cảnh nhà tan, cửa nát, người thân thì đang phải điều trị tại bệnh viên trong tình trạng hiểm nghèo, bà Hân khóc nấc, chia sẻ: “Thu nhập chính của cả gia đình chỉ trông chờ vào việc thu mua phế liệu của tôi. Các con do không có việc làm ổn đinh nên cũng chỉ biết ở nhà phụ giúp gia đình, trông chờ vào nguồn thu nhập này là chủ yếu. Tai nạn lần này quả thực khiến cho gia đình tôi suy kiệt”.

Cảnh hoang tàn nơi người nhà bà Hân gặp nạn

Về chi phí thuốc men, chưa trị cho 3 người trong bệnh viện, đến thời điểm này bà Hân cho biết cũng tốn hơn chục triệu. Số tiền tuy không lớn nhưng đối với hoàn cảnh của gia đình bà Hân thì đó lại là vấn đề không hề đơn giản.

Cũng theo lời bà Hân, kể từ khi xảy ra vụ nổ đến nay, chủ cửa hàng bia hơi O2 vẫn chưa đến thăm hỏi động viên gia đình.

Do cả gia đình không ai có công việc ổn định, những người bị nạn đều không tham gia đóng bảo hiểm y tế, điều này khiến bà Hân không khỏi lo lắng khi việc điều trị, thuốc thang cho người nhà không biết phải trông chờ vào đâu.

Bà Hân nói: “Hiện tại, chỉ có cháu Dũng gần 2 tuổi là được chi trả viện phí hoàn toàn, do được hưởng chính sách bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi. Còn bố và mẹ cháu thì tôi cũng chưa biết phải tính thế nào”.

Hiện trường vụ nổ bị phong tỏa nhưng nhân viên quán bia vẫn ra vào tự do.

Hiện tại, để phuc vụ cho công tác điều tra, các cơ quan chức năng đã bàn giao cho công an phường Dịch Vọng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường, không cho bất kì ngoài phận sự tiếp cận vào bên trong quán,.

Tuy nhiên, điều khiến các PV của các đơn vị báo chí không khỏi băn khoăn, dù hiện trường đã được các đồng chí CAP Dịch Vọng bảo vệ, ngăn không cho mọi người vào tiếp cận bên trong hiện trường vụ nổ, nhưng theo quan sát của PV, có không ít người là nhân viên của quán bia lại ra vào hiện trường này một cách rất tự do để dọn đồ.

Không rõ vì lý do gì mà các nhân viên quán bia lại có thể ra vào hiện trường dễ dàng như vậy, trong khi PV muốn tác nghiệp thì lại bị ngăn cản?

Khoảng 5h ngày 16/6, một tiếng nổ long trời phát ra tại quán bia hơi O2 số 303 – 305 phố Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội). Vụ nổ tàn phá các vật dụng trong quán bia, đồng thời gây thiệt hại về tài sản và sức khỏe cho gia đình hàng xóm là vợ chồng anh Đỗ Văn Cảnh (SN 1988) và chị Hoàng Mai Hương (SN 1993) cùng con trai là Đỗ Tiến Dũng (SN 2012).

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đan Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang