Vụ nổ nhà máy thép Pomina: Lời khai kinh hoàng

author 06:22 13/04/2014

Nhiều nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện không khỏi bàng hoàng sau vụ nổ lò nung thép khiến 12 công nhân bị bỏng nặng.

 

Buổi tối kinh hoàng

Đến chiều 12/4, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận đang tích cực điều trị cho 10/12 nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại Nhà máy sản xuất thép Pomina 3 thuộc Khu công nghiệp Phú Mỹ (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).
Công nhân gặp nạn trong vụ nổ lò thép đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM 
Chưa hết bàng hoàng, anh Nguyễn Thanh Long (SN 1986, quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) kể, khoảng 19h tối 11/4, anh và nhiều công nhân khác đang miệt mài làm việc trong nhà máy sản xuất thép Pomina thì bỗng nghe tiếng nổ vang trời. 

Liền sau tiếng nổ là những tiếng la hét thảm thiết của hàng chục công nhân đang làm việc gần khu vực lò nung thép của nhà máy. Anh Long và 11 công nhân khác bị thép nung chín văng trúng vào người bị bỏng nặng được người dân đưa vào bệnh viện khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cứu.  

“Tôi đang đứng cách lò đúc thép khoảng 20m thì nghe tiếng nổ rất lớn, tôi vụt chạy đến sàn đúc thép thì bị nguyên liệu thép đang đỏ rừng rực văng trúng vào người cháy hết quần áo. Cố lết ra đến sân, tôi bị kiệt sức và may mắn được mọi người phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu”, anh Long nhớ lại.

Theo anh Đào Văn Dũng (một nạn nhân trong vụ nổ), thời điểm đó anh đang đứng rót thép vào lò nung thép để nấu, khi vừa buông tay thì chiếc lò phát nổ khiến anh và một số công nhân khác gần đó bị bỏng nặng. 

“Lò nấu thép nổ làm nguyên liệu thép kèm theo lửa bay lên không trung y như pháo hoa. Tôi bị thép văng trúng cố sức bỏ chạy nhưng bị kiệt sức nên bất tỉnh, một số công nhân khác cũng bị bỏng nặng không thoát được ra ngoài. Đến khi tỉnh dậy tôi mới biết mình và 11 đồng nghiệp làm chung trong nhà máy đang nằm trong bệnh viện”, anh Dũng chưa hết bàng hoàng kể.

Theo kết quả điều tra bước đầu từ cơ quan chức năng, thời điểm lò nung thép phát nổ đang nung phế liệu sắt có dung tích chứa hơn 100 tấn nước thép tan chảy (nhiệt độ hơn 1000 độ C). Sau khi phát nổ toàn bộ nguyên liệu trong lò thép văng ra trúng vào 12 công nhân đang làm việc gần đó gây bỏng nặng.

Nhiều người đang nguy kịch

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận, bệnh viện tiếp nhận 10 nạn nhân trong tình trạng bị bỏng khắp cơ thể từ trung tâm y tế huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trong số các nạn nhân trên có 3 người bị bỏng toàn thân khoảng 61% - 85% có khả năng nhiễm trùng cao nên được điều trị trong phòng đặc biệt. 7 nạn nhân còn lại bị bỏng nhẹ đến trung bình, da bị lột, tóc cháy xoăn… có thể tiếp xúc và đang được theo dõi sức khỏe.

Ngày 12/4, người thân một số công nhân gặp nạn trong vụ lò nung thép phát nổ đứng chật kín trước Khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy để ngóng chờ tin tức từ các bác sĩ.

Ông Hoàng Văn Tam (quê Hà Tĩnh), anh ruột nạn nhân Hoàng Thanh Thịnh (SN 1965) lo lắng, cho biết khi nhận được tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, ông được biết em trai mình đang ngồi làm việc phía dưới lò thép phát nổ.

“Tôi nhận được tin liền chạy đến bệnh viện xem thử nhưng không gặp được thằng Thịnh. Nghe các bác sĩ nói, em trai tôi bị bỏng nặng nhất trong số người gặp nạn, nghe mà tôi đứng ngồi không yên. Trời ơi, nếu thằng Thịnh xảy ra chuyện thì không biết vợ con nó sống sao đây!”, ông Tam lo lắng.

Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch Công ty Cổ phần thép Pomina cho biết, sau vụ nổ lò thép, ông và lãnh đạo công ty liền tức tốc đến Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc, hỗ trợ viện phí cũng như động viên các nạn nhân gặp nạn. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang