Vụ nổ ở Trung Quốc: 12 lính cứu hỏa hi sinh khi cứu người

author 17:52 13/08/2015

(VietQ.vn) - Số người thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8 đã lên đến ít nhất 42 người, trong đó có 12 lính cứu hoả hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Theo những tin tức mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, tính đến sáng nay 13/8, con số thương vong trong hai vụ nổ ở Trung Quốc vào đêm 12/8 vừa qua tiếp tục tăng. Đã có ít nhất 42 người chết, trong đó có 12 lính cứu hỏa hi sinh khi làm nhiệm vụ và hơn 500 người khác bị thương.

Đến sáng 13/8, các đám cháy lớn nhỏ trong vụ nổ ở Trung Quốc vẫn chưa được dập tắt

Đến sáng 13/8, các đám cháy lớn nhỏ trong vụ nổ ở Trung Quốc vẫn chưa được dập tắt

Ngoài ra, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc trong thông báo sáng 13/8 cho hay có thêm 36 lính cứu hỏa mất tích, 33 lính cứu hoả khác bị thương khi cố gắng dập lửa cứu người. Được biết trước đó, lực lượng cứu hoả Thiên Tân đã huy động 1.000 lính cứu hoả cùng 143 xe cứu hoả đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, việc tiếp cận kho hàng bị cháy rất khó khăn do hàng hoá cất giữ trong kho thuộc loại nguy hiểm, khiến đám cháy diễn biến khó lường.

Thêm vào đó, do lối vào chính vẫn bị bịt kín, lực lượng cứu hoả chỉ có thể dập lửa từ xa. Trong khi đó, chính quyền địa phương cho biết công tác cứu hỏa đang bị ngưng lại, do cơ quan hữu trách vẫn chưa xác định được những loại hàng hóa nào chứa trong các kho hàng bị cháy và lo ngại số hàng hóa này có thể phát nổ, gây thêm thương vong.

Theo tin cháy mới nhất, vụ nổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, trong đó có 12 lính lứu hỏa

Theo tin cháy mới nhất, vụ nổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, trong đó có 12 lính lứu hỏa

Hiện ít nhất 200 cảnh sát có vũ trang đã có mặt tại hiện trường. Đồng thời, các bác sĩ ở Bắc Kinh đang đến Thiên Tân để trợ giúp. Bộ trưởng Công an Quách Thanh Côn cũng đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và tới thăm những người bị thương tại bệnh viện. Ông nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn tính mạng của người và tài sản.

Trước đó, hai vụ nổ liên tiếp xảy ra đêm 12/8 tại kho hàng chứa hóa chất nguy hiểm thuộc một khu công nghiệp ở Thiên Tân, Trung Quốc. Các đám cháy lớn bùng phát sau đó đã lan rộng và gây ra nhiều vụ nổ nhỏ khác. Nguyên nhân vụ nổ là do một lô hàng chất nổ đã phát nổ trong một container.

Những nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc

Những nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc

Theo mô tả của các nhân chứng trong vụ tai nạn cháy nổ kinh hoàng, các vụ nổ đã tạo ra quả cầu lửa cao khoảng 100 mét, các mảnh vỡ bị tung lên cao và văng khắp nơi trong khu vực. Chấn động do vụ nổ gây ra có thể cảm nhận từ khoảng cách hàng kilômét. Nhiều giờ sau các vụ nổ, khói vẫn tiếp tục bốc lên cao.

Theo Cục Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (NEB), trong hai vụ nổ trên, vụ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ thứ hai tương đương 21 tấn, TTXVN đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang