Vụ nổ súng làm 2 người chết trong quán bia ở Phú Quốc: Truy tố 8 bị can

author 23:00 15/11/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố 8 bị can trong vụ nổ súng ở quán Lion Garden Beer tại Phú Quốc.

Hôm nay 15/11, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Kiên Giang vừa cho biết, hiện cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang đề nghị truy tố 8 bị can, đã gây ra cái chết cho 2 nạn nhân tại quán bia Lion Garden Beer ở Phú Quốc.

Theo đó, danh sách 8 bị can bị đề nghị truy tố bao gồm: Đỗ Thanh Sơn (thường gọi là Tuấn Em), Nguyễn Trọng Nghĩa, Ông Minh Phụng, Nguyễn Văn Chưởng, Phan Thanh Giang, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Nhật Hoàng Khương, Tôn Văn Nhân bị đề nghị truy tố các tội danh “Giết người (đối với Sơn, Nghĩa), giao cấu với trẻ em, tàng trữ trái phép các chất ma túy (đối với Sơn), tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (đối với Sơn, Phụng, Chưởng), che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm (đối với Giang, Phúc, Khương, Phụng, Nhân).

Căn cứ theo kết luận điều tra này, vào đầu tháng 7/2015, Đỗ Thanh Sơn đến quán bia Lion Garden Beer nằm trên đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) thì gặp Nguyễn Quốc Bảo và 4 thanh niên khác.

Trong quán bia này, Bảo đã bị Sơn rọi đèn laser vào mặt, nên đã cùng với 1 thanh niên khác khi ra khỏi quán bia dùng xe máy rượt theo Sơn để hỏi chuyện. Lúc đó, Bảo đã bị Sơn dùng gậy đập gây thương tích.

                                                         Bị can chính của vụ án này là Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em - ảnh: CTV.

2 bên lại càng có thêm nhiều mâu thuẫn gay gắt hơn, khi ngay ngày hôm sau, chính Sơn lại bị Bảo và 3 người bạn khác đánh trọng thương.

Do đã có ý định giết Bảo để trả thù, nên qua một người bạn tên Hào ở Campuchia, Sơn đã mua được một khẩu súng K59 và 7 viên đạn kèm theo.

Đêm ngày 25/7, tại một quán bar, Sơn lại gặp Bảo, và lại xảy ra va chạm giữa 2 bên. Thế nhưng, Sơn quay về lấy khẩu súng K59, thì mới phát hiện khẩu súng bị hư. Hôm sau, Sơn gặp Phụng, được Phụng đưa cho 3 khẩu súng để lựa chọn, nhưng Sơn chỉ chọn một khẩu súng Rulo và 42 viên đạn, rồi đưa khẩu K59 hư cho Phụng.

Tối ngày 1/8/2015, Sơn mang theo súng tới quán Lion Garden Beer, thì lại gặp Bảo đang ngồi chơi ở bên trong. Sơn gọi cho Nghĩa tới quán bia này để hỗ trợ, trả thù Bảo. Nghĩa nhờ Nhân chở lại quán bar.

Khi bị nhóm của Sơn vây đánh, nhận thấy yếu thế nên Bảo đã bỏ chạy, thì bị Sơn dùng súng bắn trúng vào vành tai của Bảo. Một viên đạn khác bị bay lạc vào chị Thái Thị Thanh Mai, khiến chị Mai tử vong tại chỗ.

Thấy Bảo dính đạn, nhưng vẫn cố chạy thoát ra ngoài được, nên Sơn đã đuổi theo, dùng súng đánh và chân đá vào người Bảo, còn Nghĩa thì dùng dao chém nhiều nhát vào người Bảo cho đến khi chết.

Gây án xong, Sơn và Nghĩa chạy về nhà trọ, gặp Giang và người yêu của Sơn tại đó. Trong ngày 2/8, Sơn đã được Phúc và Nguyễn Nhật Hoàng Khương hỗ trợ chỗ trốn. Tới ngày 4/8, Sơn và người yêu của mình bị lực lượng Công an phát hiện đang trốn tại một căn nhà hoang, nên đã phát loa kêu gọi đối tượng này ra đầu thú.

Biết không thể trốn thoát được khỏi cơ quan pháp luật, Sơn đã dùng súng bắn vào người mình và bạn gái, nhằm tự tử.

Nhờ sự phát hiện, cấp cứu kịp thời, nên đến ngày 13/8, Sơn và bạn gái đã bình phục, nên đã được di lý về cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra vụ việc.

                                                                                                                                                                                              Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang