Vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk: Không phải do khủng bố

authorHòa Dương 09:48 13/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk 8h30 sáng nay, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tổ chức buổi họp báo để thông tin ban đầu về vụ nổ.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tham dự buổi họp báo có đại diện các sở ngành trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk, ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Chủ trì buổi họp báo là ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Về phía Công an tỉnh có đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc Công an Đắk Lắk; Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk.

 Thượng tá Bùi Trọng Tuấn trong buổi họp báo về vụ nổ lớn tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Dân trí
 Thượng tá Bùi Trọng Tuấn trong buổi họp báo về vụ nổ lớn tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Dân trí

Báo Dân trí cho hay, hát biểu tại buổi họp báo, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đăk Lăk thông tin, có 6 chiến sĩ thương vong trong vụ nổ, trong đó 3 người chết và 3 người bị thương. Không có người dân nào thương vong hay bị ảnh hưởng.

Thượng tá Tuấn nhấn mạnh, vụ nổ xảy ra chỉ là tai nạn, không có dấu hiệu của khủng bố, phá hoại.

Tin tức trên báo Người Lao động cho hay, theo ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi UBND tỉnh Đắk Lắk chia buồn đến các gia đình nạn nhân, tổ chức ổn định người dân

Theo bác sĩ Y Bliu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, lúc 21h10 tiếp nhận 5 bệnh nhân của vụ nổ. Trong đó, 2 bệnh nhân đã chết ngoại viện. Còn lại 3 bệnh nhân, trong đó 1 có hiện nay bị thương rất nặng nên đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên, 2 bệnh nhân khác tình hình sức khoẻ ổn định.

Cập nhật tin tức mới nhất về vụ nổ lớn tại công an tỉnh Đắk Lắk(VietQ.vn) - Vào 21h ngày 12/12, xảy ra một vụ nổ lớn tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk khiến 3 người chết, 3 người bị thương.

Nổ làm 6 cán bộ công an tỉnh thương vong. Có 3 đồng chí đã tử vong và 3 đồng chí bị thương nặng.

Danh sách 3 cán bộ, chiến sỹ tử vong:

1. Phan Thế Trung (30 tuổi, cán bộ Phòng kỹ thuật hình sự).

2. Ngô Quang Cường (32 tuổi, Phòng Cảnh sát Môi trường).

3. Y Quyết Bkrông (29 tuổi, Phòng Cảnh sát Môi trường).

Danh sách 3 cán bộ, chiến sỹ bị thương:

1. Y An Drê Bkrông (29 tuổi, Phòng kỹ thuật hình sự).

2. Lê Quang Vũ (25 tuổi, Phòng Cảnh sát Môi trường).

3. Đặng Kỳ Hưng (36 tuổi, Phòng Cảnh sát Môi trường).   

Ngoài ra không có người dân nào thương vong.

Trước đó, ngay trong đêm 12/12 một cuộc họp khẩn của Ban giám đốc Công an Đắk Lắk cùng các phòng ban đã được tổ chức để tìm nguyên nhân vụ nổ.

Nhiều thông tin cho rằng vụ nổ xuất phát từ kho lưu giữ vật chứng của Phòng PC54 Công an Đắk Lắk nhưng cho đến nay thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk mới cung cấp thông tin ban đầu là “vụ nổ do hoá chất khám nghiệm”.

“Số nạn nhân tử vong bây giờ chính xác là 3 người” - Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk nói.

Theo vị lãnh đạo này, sau vụ nổ tối 12/12 có tổng cộng 4 người được đưa vào nhập viện. Trong đó có một người bị vùi dưới đống bê tông đổ sập trong vụ nổ, một lúc sau khi vụ nổ xảy ra mới được tìm thấy nhưng đã tử vong.

Rạng sáng 13/12, bác sĩ Y Bliu Arul - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết liên tục trong đêm 12 và rạng sáng 13, các bác sĩ của bệnh viện đã suốt đêm tích cực cấp cứu, hỗ trợ gia đình những người có con em bị nạn trong vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk.

“Có tất cả bốn người phải vào viện, trong đó có một ca rất nặng chúng tôi đã cho chuyển viện đến TP. HCM. Một người bị nhẹ hơn đang điều trị tại bệnh viện. Tất cả nạn nhân đều công tác tại Công an tỉnh Đắk Lắk” - bác sĩ Y Bliu Arul nói.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang