Vụ nộp phí bôi trơn làm sổ đỏ: Cư dân và chủ đầu tư, ai là người nói dối?

author 06:26 01/11/2014

(VietQ.vn) - Cư dân khẳng định là họ phải đưa “phí bôi trơn” khi làm sổ đỏ. Trong khi đó chủ đầu tư đã cam kết là không. Vậy người dân “ăn không nói có” hay chủ đầu tư “ăn” rồi lại bảo là không?

Sự kiện: Phí bôi trơn sổ đỏ

Mới đây, một số hộ dân đang sinh sống tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội phản ánh và kèm theo đơn khiếu nại, cho rằng một chủ đầu tư tại quận này đã thu của hàng trăm hộ dân mỗi hộ 7 triệu đồng tiền “ngoài luồng” để làm sổ đỏ mà không có hóa đơn, chứng từ.

nộp phí bôi trơn khi làm sổ đỏ

Ảnh minh họa

Để rộng đường dư luận, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Hà Đông.

Trong câu hỏi mà phóng viên gửi, nêu rõ phản ánh và đơn khiếu nại của người dân, cho rằng họ phải nộp “phí bôi trơn” khi làm sổ đỏ tại một tòa nhà (xin tạm giấu tên chủ đầu tư) trong quận Hà Đông gồm: Chủ đầu tư đã có cam kết là không thu phí làm sổ đỏ của người dân hay không? Nếu có việc chủ đầu tư thu phí đó thì phương hướng xử lí của quận Hà Đông ra sao? Cụ thể là với cư dân và với chủ đầu tư?

Câu hỏi là vậy, thế nhưng không hiểu sao UBND quận Hà Đông, cụ thể là bà Nguyễn Thị Tâm – Chánh văn phòng UBND quận lại hồi đáp PV bằng nhiều giấy tờ, văn bản theo kiểu “hình thức” mà quên béng đi những khúc mắc quan trọng của người dân.

Bà Tâm chuyển cho phóng viên bản cam kết của các chủ đầu tư trên địa bàn. Theo đó, các chủ đầu tư đều cam kết rằng: “Chỉ được phép thu đúng, thu đủ các khoản thu theo quy định của pháp luật và UBND thành phố đã quy định”. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông không nhắc gì đến chuyện sẽ điều tra, làm rõ việc mà PV đã phản ánh.

Phải chăng, chỉ cần bản cam kết đó của các chủ đầu tư là lãnh đạo quận Hà Đông đã hết lòng tin tưởng rằng, các chủ đầu tư sẽ làm đúng như trong cam kết? Dân bảo có, chủ đầu tư thì cam kết rằng không. Vậy trong mớ 'bòng bong' này ai là người thật thà, ai là người dối trá?

Liên quan đến phản ánh trên của người dân ở Hà Đông, PV Chất lượng Việt Nam đã có đặt lịch làm việc với chủ đầu tư để làm rõ. Thế nhưng liên tục lấy lý do là quá bận rộn nên lãnh đạo công ty này vẫn chưa thu xếp được thời gian để có giải đáp rõ ràng cho người dân và cũng là khách hàng của họ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang