Vụ nữ đại gia mất 245 tỷ tiền gửi Eximbank: Nhận được 93 tỷ đồng, bà Chu Thị Bình làm gì?

author 15:27 27/06/2018

(VietQ.vn) - Nữ đại gia Chu Thị Bình bất ngờ quyết định gửi tiết kiệm toàn bố số tiền 93 tỷ đồng nhận được tại chính ngân hàng Eximbank.

Infonet thông tin, chiều 26/6, phía đại diện ngân hàng Eximbank và bà Chu Thị Bình đã có cuộc gặp để việc giải quyết bước đầu vụ mất 245 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm. Theo thoả thuận hai bên đạt được, bà Chu Thị Bình đã đồng ý nhận 93 tỷ đồng tiền tạm ứng từ Eximbank.

Sau khi có kết luận điều tra, ngân hàng sẽ thanh toán tối đa 152 tỷ đồng trong đợt tạm ứng tiếp theo, tùy vào kết quả điều tra.

Đáng chú ý, sau khi nhận tạm ứng 93 tỷ đồng, bà Chu Thị Bình đã gửi tiết kiệm toàn bộ số tiền này lại cho chính Eximbank. Cụ thể, bà Bình đã lập 3 sổ tiết kiệm mới với kỳ hạn lần lượt là 3; 6 và 12 tháng. Về khoản tiền 152 tỷ đồng còn lại, nữ đại gia này cho biết sau khi nhận đủ cũng sẽ mở sổ tiết kiệm tại Eximbank để giúp ngân hàng lấy lại uy tín và niềm tin của khách hàng.

vu-nu-dai-gia-mat-245-ty-tien-gui-eximbank-nhan-duoc-93-ty-dong-ba-chu-thi-binh-lam-gi

 Chiều 26/6, bà Chu Thị Bình cho biết đã đồng ý nhận tạm ứng đợt một 93 tỷ đồng. Ảnh: Zing

Trong khi đó, theo Zing, phía Eximbank nói rằng vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp, nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của ngân hàng. Đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng vẫn đang bị truy nã, ngân hàng đang phối hợp với các cơ quan tố tụng để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc.

Ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank, cho biết: “Dù vụ việc đang trong quá trình điều tra nhưng ngân hàng cũng có thiện chí, vì mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng, nên chúng tôi thống nhất tạm ứng".

Về tiến trình vụ án, Tuổi Trẻ đưa tin, bà Chu Thị Bình là khách hàng lớn nhất tại Eximbank chi nhánh TP.HCM. Bà gửi tại đây tổng cộng 15 sổ tiết kiệm. Sau đó bà đã tất toán 12 sổ tiết kiệm. Đến thời điểm tháng 3/2017 còn 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền hơn 301 tỉ đồng.

Cùng thời gian này, trong quá trình làm việc với Eximbank TP bà phát hiện một số sổ tiết kiệm đứng tên bà và các thành viên trong gia đình đã bị rút hoặc chuyển cho những người mà bà không quen biết và không có bất kỳ giao dịch nào, kể cả việc ủy quyền. Tổng số tiền bị mất là 245 tỉ đồng.

Đáng nói là dù sổ tiết kiệm của bà đã bị rút gần hết trước năm 2016, nhưng tháng 1, 2 và tháng 4 năm 2016, ba giấy xác nhận sao kê do Eximbank chi nhánh TP.HCM cấp cho bà vẫn xác nhận số tiền bà gửi còn nguyên trong tài khoản.

Những trang trại cá tầm trôi theo cơn lũKhu vực nuôi cá tầm tại bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu… sau cơn lũ chỉ còn lại những đống đổ nát.

Các sao kê đều lập trên giấy có tiêu đề của Eximbank và được ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, ký và giao trực tiếp cho bà Bình.

Trước đó, Eximbank từng đề nghị tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng nhưng phía bà Bình không đồng ý với các điều kiện mà Eximbank đưa ra nên hai bên chưa đạt được thỏa thuận.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang