Vụ nữ giám thị bị giết trên taxi: Đại diện hãng Mai Linh nói gì?

author 05:36 09/07/2016

(VietQ.vn) - Vụ nữ giám thị bị giết trên taxi, Tập đoàn Mai Linh nói: "Ở Hà Tĩnh, mức thu nhập như Tiến là cao, nên không thể nói thiếu tiền nạp lệnh mà gây tội ác"

“Không thể nói là thiếu tiền nạp lệnh mà gây tội ác

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin: Nguồn tin từ Công an Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) đang bị điều tra với cáo buộc sát hại chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, công tác tại Đại học Huế). 

Vào ngày 5/7, nhà chức trách đã vớt được thi thể cô gái này tại khu vực cầu Sú ở huyện Thạch Hà.

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, tối 3/7, Tiến chở chị Oanh từ xã Thạch Hạ về thành phố Hà Tĩnh. Đi được một đoạn, anh ta dừng xe bóp cổ hành khách, cướp một túi xách, điện thoại và 250.000 đồng.

Để phi tang, hắn chở xác nữ giám thị này tới cầu Sú vứt xuống sông. 

Vụ nữ giám thị bị giết trên taxi: Mai Linh nói gì?

Kẻ thủ ác và nữ giám thị xinh đẹp

Tại cơ quan công an, Tiến khai, động cơ của việc làm trên là vì Tiến cần 300.000 đồng để nộp lệnh (số tiền phải nộp về hãng hàng ngày của tài xế taxi Mai Linh).

Về sự việc này, ông Phạm Minh Sương, Phó Giám đốc phụ trách khối Vận tải, Tập đoàn Taxi Mai Linh cho biết, trong 3 tháng làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến chưa có ngày nào thiếu lệnh, doanh thu bình quân 800 ngàn/ngày thời kỳ thấp điểm (trong khi các lái xe khác doanh thu bình quân 600 ngàn/ngày).

Thu nhập bình quân của Nguyễn Văn Tiến là 6-8 triệu đồng/tháng. Ông Sương nhận định: "Ở địa phương như Hà Tĩnh, mức thu nhập như Tiến là cao, nên không thể nói là thiếu tiền nạp lệnh mà gây tội ác".

Phía Mai Linh khẳng định, khi vào làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến đã tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty, cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường ở người tài xế này.

Ông Phạm Minh Sương cũng cho biết, hiện Mai Linh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và đại diện của hãng đang có mặt tại gia đình lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân.

Chiều 7/7, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng thuộc Tập đoàn Mai Linh cũng thay mặt cho hơn 30.000 cán bộ nhân viên Mai Linh hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng nữa để lo tang lễ và xây mộ cho chị Oanh.

Nói về việc trau dồi giáo dục đạo đức người lái xe, ông Phạm Minh Sương nhấn mạnh: Trong công tác quản lý, hiện Tập đoàn đã trang bị đầy đủ các thiết bị giám sát hành trình, định vị GPS theo quy định của Nhà nước: truy được toàn bộ chuyến xe và có cơ sở xử lý, điểm đi, điểm đến và lộ trình của từng chuyến xe phục vụ khách hàng.

Ông Sương cũng khẳng định, khâu tuyển dụng lái xe của Mai Linh cũng rất khắt khe, tuân thủ nghiêm các yếu tố: độ tuổi, bằng lái, bắt buộc phải có xác nhận lý lịch tại địa phương và xác nhận hạnh kiểm.

Tuy nhiên, sau sự việc đáng tiếc vừa xảy ra, ông Sương cho hay, Mai Linh sẽ duy trì thường xuyên công tác đào tạo, tăng cường giáo dục đạo đức người lái xe và phát huy vai trò đồng nghiệp – tổ đội và đội ngũ cán bộ chính trị xã hội, công đoàn để nắm bắt kịp thời hỗ trợ anh em.

Đề nghị xử lý khách du lịch Trung Quốc gây rối, đốt tiền đồng Việt Nam(VietQ.vn) - Nhóm khách du lịch Trung Quốc gây rối và đốt tiền đồng Việt Nam tại quán rượu TV Club (Đà Nẵng) bị đề nghị xử lý nghiêm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang