Vụ nữ giám thị bị sát hại: Hung thủ tài xế từng đăng thơ ... thất tình

author 16:35 08/07/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ nữ giám thị bị sát hại, tài xế taxi - thủ phạm 'máu lạnh' - được cho là đang buồn chán do thất tình.

Vụ việc nữ giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm 4 Đại học Sư phạm Huế ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia) bị giết, rồi vứt xác phi tang đang gây xôn xao dư luận và đang được cơ quan công an khẩn trương vào cuộc.

Thủ phạm sau đó được xác định là nam tài xế Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Tin tức trên báo Giao thông cho hay, có những giả thuyết cho rằng tên Tiến đang trong giai đoạn buồn bã, chán nản vì thất tình nên mới có những hành động nhẫn tâm như vậy. Bởi theo dõi Facebook của Nguyễn Văn Tiến dễ nhận thấy có khá nhiều status đề cập đến nỗi đắng cay, thất vọng của người đàn ông bị phụ tình.

Tờ báo này cũng đăng tải chia sẻ về một bài thơ tâm sự về nỗi buồn của người đàn ông khi thất tình, vì người yêu đổi thay của Nguyễn Văn Tiến vào ngày 19/4. Nguyên văn bài thơ của kẻ thủ ác như sau:

“Tạm biệt e nhé

Chắc a phải ra đi

Bởi vì a biết trái tim e đã đổi thay

Chẳng còn yêu a chẳng muốn a bên cạnh anh như lúc đầu

Một người mới thay a mang đến cho e bao vui buồn

Và lần sau cuối, a khóc cho người a yêu

Và cơn đau ấy đã giúp a mạnh mẽ hơn

Để rồi a biết thế giới a không còn e, a vẫn cười

Và tập sống không e

A bước đi trên đường mai sau

Rồi a sẽ nhớ e lắm, e có biết không hỡi người?

Nằm ôm kí ức quá khứ

A khóc trong chiều mưa rơi

Thật lòng a nhớ rất nhớ ánh mắt, đôi môi thủa nào

Giấu bao nỗi buồn

A quên anh trong từng cơn đau…”.

Cũng theo báo Giao thông, trước khi gây án, Tiến viết trên trang cá nhân: “Chán đời, còn mắc nợ nữa. Chắc chết đi cho xong”. Kèm theo status đó là hình ảnh một nam thanh niên treo cổ dưới cây gần bờ ao.

 Cận cảnh status của hung thủ Tiến đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Ảnh: Báo Giao thông

Nhìn vào đoạn status này, báo Giao thông cho hay, nhiều người đoán được rằng rất có thể nam thanh niên này vướng vào nợ nần vì cờ bạc nên đã nuôi dưỡng trong đầu ý đồ xấu và sẵn sàng ra tay khi có cơ hội. Khi liên tục chở nữ giám thị hết nơi này đến nơi khác, có lẽ kẻ thủ ác nghĩ rằng cô gái có nhiều tiền nên đã ra tay sát hại.

Theo tài liệu điều tra, Tiến là lái xe của một hãng taxi trên địa bàn Hà Tĩnh. 18h30' ngày 3/7, Phạm Thị Oanh (23 tuổi, sinh viên năm thứ 4 ngành Mầm non, Đại học Sư phạm Huế) ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia vẫy xe Tiến chở từ TP Hà Tĩnh xuống xã Thạch Hạ đi lễ nhà thờ. Khoảng 21h, Tiến quay lại đón chị này tại nhà bạn, trên đường về thì nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Thực hiện ý đồ, Tiến cho xe chạy lòng vòng trong đêm khuya. Chị Oanh thấy vậy bất an nên nhắn tin thể hiện tâm trạng lo lắng với người quen, rồi bảo hắn dừng xe. Tuy nhiên, Tiến chốt cửa, lùi ghế lái ra sau rồi nhoài bóp cổ nữ giám thị đến chết. Hắn cướp một túi xách, điện thoại di động cùng 250.000 đồng.

Nhận được trình báo của Đại học Sư phạm Huế về việc giám thị mất tích sau ngày trông thi, nhiều tổ công tác của Công an TP Hà Tĩnh đã rà soát hệ thống, triệu tập một số tài xế taxi, trong đó có Tiến.

Sau nhiều giờ "đấu trí", tới 8h ngày 5/7, Tiến nhận tội và khai vứt xác nữ giám thị dưới cầu Sú (huyện Thạch Hà), cách điểm gây án khoảng 5 km. Trưa hôm đó, thi thể nạn nhân được vớt lên, báo VnExpress đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, nguyên nhân ra tay sát hại nữ giám thị vì thiếu số tiền 300.000 đồng để ngày hôm sau nộp tiền lệnh cho công ty. Hiện, công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tiến về hành vi giết người và cướp tài sản.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT QG và đại học năm 2016(VietQ.vn) - Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT QG và đại học năm 2016 chính thức. Cập nhật tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang