Vụ nữ nhân viên xé vé hành khách: Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm

authorHà Thúy 14:28 12/11/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc nữ nhân viên hãng Vietjet xé vé hành khách, Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm.

Theo Zing, Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên phục vụ hành khách.

Riêng đối với sự việc nữ nhân viên có thái độ khống tốt với hành khách trên chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM ngày 5/11, Cục yêu cầu Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air phải tổ chức rút kinh nghiệm.

vu-nu-nhan-vien-xe-ve-hanh-khach-cuc-hang-khong-yeu-cau-xu-ly-nghiem

 Cục Hàng không yêu cầu xử lý nghiêm nữ nhân viên xé vé hành khách. Ảnh cắt từ clip.

Cục yêu cầu hãng bay phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nữ thủ tục viên trên vì có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không.

Trong văn bản gửi tới các hãng hàng không, Cục yêu cầu các hãng phải tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn” của ngành giao thông.

Vietnamnet thông tin, theo clip được ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 5/11 tại sân bay Nội Bài, khi hành khách Lưu Minh H. đi chuyến bay của Vietjet Air từ Hà Nội vào TP.HCM. Người đăng tải clip cho biết, anh H. đã đến quầy check-in muộn nên xảy ra tranh cãi với nữ nhân viên hãng hàng không. Nữ nhân viên quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet đã có hành động xé vé của hành khách Lưu Minh H. 

Đại diện Vietjet cho biết, chuyến bay VJ159 từ Hà Nội đi TP.HCM có giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35. Tuy nhiên, đến 17h41, hành khách H. mới có mặt ở cửa ra máy bay.

Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.

Tuyến metro số 2 TP.HCM: Đội vốn 800 triệu USD, xin giãn tiến độ hoàn thành(VietQ.vn) - Mới đây, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin điều chỉnh mức đầu tư từ 1,3 tỷ USD lên hơn 2,1 tỷ USD và giãn tiến độ hoàn thành vào năm 2024 thay vì 2020 như kế hoạch được duyệt trước đây.

Tuy nhiên, Vietjet cũng khẳng định hành động và thái độ của nữ nhân viên khi hủy thẻ của khách hàng bị trễ chuyến bay là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng.

“Hãng hàng không đã xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý, khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng”, đại diện Vietjet cho biết.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang