Trung Quốc ra tay dẹp loạn vụ 'nhảy sex' trong đám tang

author 19:19 24/04/2015

(VietQ.vn) - Vũ nữ nhảy thoát y trong tang lễ khá phổ biến ở Đài Loan, các video về múa thoát y đám tang thường xuyên được đưa lên Youtube. Tuy nhiên mới đây, các cơ quan chức năng Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng trị thẳng tay hành vi bất hợp pháp trong thị trường biểu diễn thương mại này.

Ngày 23/4, các quan chức Trung Quốc tuyên bố mở một chiến dịch rầm rộ nhằm chấm dứt trào lưu mời vũ nữ thoát y về “nhảy sex” tại các đám tang ở nước này. Trong tuyên bố của mình, Bộ Văn hóa Trung Quốc nhấn mạnh họ sẽ chú trọng thực hiện chiến dịch tại các vùng nông thôn, nơi những đám tang với các màn nhảy múa khêu gợi của các vũ công đang ngày càng trở nên phổ biến vì người dân “thiếu hụt những sự kiện văn hóa lớn”.

Hiện tượng “nhảy sex” tại đám ma bắt đầu xuất hiện ở Trung Quốc từ năm 2006, và trong thời gian gần đây, báo chí nước này phản ánh ngày càng nhiều những đám tang nơi các cô gái ăn mặc thiếu vải nhảy múa tưng bừng bên quan tài người chết.

 

Trung Quốc tuyên bố sẽ chấm dứt nạn thuê vũ nữ thoát y nhảy sex trong đám tang

Trung Quốc tuyên bố sẽ chấm dứt nạn thuê vũ nữ thoát y nhảy sex trong đám tang 

Trong một đám tang ở vùng nông thôn tỉnh Hà Bắc hồi tháng trước, các vũ nữ múa cột và thoát y đã được mời đến để “mua vui” cho những người đến viếng bằng những màn nhảy múa khêu gợi. Gần đây, một góa phụ ở Đài Loan cũng trở nên nổi tiếng sau khi mời các vũ nữ thoát y về “an ủi linh hồn chồng” ngay tại đám tang của ông, theo Dân Việt.

Theo Bộ Văn hóa Trung Quốc, hiện tượng kỳ quái trên đang ngày càng trở nên phổ biến tại các vùng nông thôn, nơi người dân tin rằng đây là biểu hiện của việc tỏ lòng tôn kính đối với người đã khuất và để thu hút nhiều người tới viếng đám tang. Bộ Văn hóa Trung Quốc cho rằng đã đến lúc phải chấm dứt những vụ “nhảy sex” tại các đám tang vì “hiện tượng này đã phá vỡ truyền thống văn hóa vùng nông thôn và làm tha hóa môi trường xã hội”. 

 

Nhiều người thích thú đến xem vũ nữ nhảy thoát y tại các đám tang ở Trung Quốc

Nhiều người thích thú đến xem vũ nữ nhảy thoát y tại các đám tang ở Trung Quốc

Như một phần văn hóa Á châu, đám tang được xem là nghi thức hoành tráng nhất mà gia đình dành cho người đã khuất, mong muốn người đã khuất có “chuyến đi tốt đẹp” sang thế giới bên kia. Đám tang càng đông càng đánh dấu địa vị của gia đình tổ chức, nhiều khi còn linh đình hơn cả đám cưới. Hơn thế nữa, đông người đến dự nghĩa là người đã khuất càng được tôn trọng. Múa thoát y ở tang lễ khá phổ biến ở Đài Loan, các video về múa thoát y đám tang thường xuyên được đưa lên Youtube. 

Theo tờ Wall Street Journal, hình ảnh một vũ công cởi áo lót trước mặt các bậc phụ huynh và các em nhỏ ở Hàm Đan đã lan truyền nhanh chóng trên mạng. Nhiều vũ nữ thoát y còn biểu diễn chung với rắn.Bộ văn hóa đã phạt Đoàn ca múa Hoa hồng đỏ 11.300 USD vì chương trình biểu diễn kéo dài 2,5 giờ tại một đám tang ở Hàm Đan hồi 15.2, đồng thời bắt giữ 3 người khác trong một buổi biểu diễn tương tự ngày 27.2. Bộ cho rằng sự hiện diện của vũ nữ thoát y trong đám tang là “thiếu văn minh”, theo Một Thế Giới. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang