Vụ nữ sinh đánh nam sinh: Yêu cầu kỷ luật những người có liên quan

author 06:25 29/03/2015

(VietQ.vn) - Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo sự việc, đồng thời xem xét kỷ luật tất cả những học sinh, giáo viên, cán bộ có liên quan đế vụ nữ sinh đánh nam sinh.

Báo Dân Trí đưa tin, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An xác nhận sự việc liên quan đến clip nữ sinh đánh nam sinh trong lớp là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An). Sau khi báo chí phản ánh, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có Công văn chỉ đạo và yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo, giải trình sự việc nói trên lên lãnh đạo Sở và xem xét hình thức kỷ luật học sinh và những cán bộ, giáo viên liên quan.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn xác nhận, clip nữ sinh đánh nam sinh trong lớp là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ông Hoàn cho biết, Sở yêu cầu Ban giám hiệu trường này phải báo cáo rõ sự việc, đồng thời phải thực hiện một số việc như: Phía Trường THPT Nguyễn Trường Tộ phải phối hợp với cơ quan chức năng, công an để làm rõ vấn đề liên quan đến Video Clip.

Yêu cầu kỷ luật tất cả học sinh, giáo viên và cán bộ có liên quan đến vụ nữ sinh đánh nam sinh

Yêu cầu kỷ luật tất cả học sinh, giáo viên và cán bộ có liên quan đến vụ nữ sinh đánh nam sinh. Ảnh cắt từ clip

Yêu cầu các em có liên quan viết bản tường trình nói rõ nguyên nhân; chỉ đạo tập thể lớp, giáo viên chủ nhiệm họp để kiểm điểm các em tại lớp; Hội đồng nhà trường chậm nhất là ngày thứ 3 tới (31/3) phải hoàn chỉnh hồ sơ, họp xét hội đồng kỷ luật đối với những em học sinh liên quan, liên đới đến clip đồng thời những giáo viên, cán bộ liên quan cũng sẽ bị kỷ luật.

Sau đó, yêu cầu nhà trường phải mời phụ huynh đến trường phối hợp với gia đình để quản lý các cháu không để sự việc đó xảy ra nữa và cuối cùng trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để việc đó không còn xảy ra nữa.

Trước đó, VOV đã đưa tin, mấy ngày qua một video clip dài 3’52’’ghi lại cảnh một nữ sinh hành hung một nam sinh được đăng tải trên facebook đang thu hút khá nhiều người xem và bình luận. Căn nguyên của xảy ra sự việc trên, là do trước đó nam sinh này có lời nhận xét trên Facebook khiến một nữ sinh không hài lòng nên nữ sinh này đã đánh nam sinh.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang