Vụ nước tăng lực Rồng Đỏ có cặn: Khách nhất quyết không giao 'vật chứng' cho URC

authorDương Phương Ngọc 06:15 11/06/2016

(VietQ.vn) - Dù nhà sản xuất – công ty URC đề nghị xin “vật mẫu” - chai Rồng Đỏ có cặn để đem về kiểm nghiệm, tuy nhiên, khách hàng không đồng ý vì chưa tin tưởng.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, ông Lê Nguyên Liệu (một khách hàng cư ngụ tại xã Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai) khi mua 6 chai nước tăng lực Rồng Đỏ tại một đại lý gần nhà, đã phát hiện ra 1 chai trong số đó có cặn.

Nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng, ông đã gửi đơn khiếu nại lên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai để “nhờ cậy” sự giúp đỡ, can thiệp, tuy nhiên, phía Hội cũng đành “bó tay” vì không thể kết nối với nhà sản xuất. 

Khách ‘phát hoảng’ với nước tăng lực Rồng Đỏ chứa đầy cặn dù còn hạn sử dụng(VietQ.vn) - Mua 6 chai nước tăng lực Rồng Đỏ về để sử dụng, anh Lê Nguyên Liệu (ở Đồng Nai) đã “tá hỏa” khi phát hiện có 1 chai chứa đầy cặn dù còn hạn sử dụng.

Ông Phạm Gia Hải, Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai trước đó đã cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh khiếu nại của ông Liệu, Hội đã liên hệ với Công ty URC Việt Nam và đã gửi giấy mời công ty tới tham dự buổi họp hòa giải. Tuy nhiên, tới ngày hẹn, nhà sản xuất – công ty URC Việt Nam đã vắng mặt không có lý do.

Phản hồi lại PV Chất lượng Việt Nam vào sáng 10/6/2016, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phụ trách chăm sóc khách hàng của công ty URC Việt Nam trần tình: Phía công ty UR không nhận được bất cứ thông tin nào liên quan tới vụ việc khiếu nại của khách hàng Lê Nguyên Liệu, chỉ đến khi đọc được bài báo phản ánh trên Chất lượng Việt Nam, URC đã tìm kiếm số điện thoại của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai trên mạng internet, rồi sau đó gọi cho Chủ tịch Hội, khi ấy mới nắm được thông tin đầy đủ về sự việc này.

Bà Thảo cũng cho hay: Công văn của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Đồng Nai chuyển tới URC đã gửi nhầm địa chỉ, vì vậy, URC không nhận được lời mời tham gia buổi hòa giải vừa qua.

“Chính vì vậy, nói URC né tránh trách nhiệm là không đúng” – bà Thảo nói.

 Chai Rồng Đỏ có cặn của khách hàng Lê Nguyên Liệu. Ảnh: P.Ngọc.

Theo quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng, công ty URC đã trực tiếp gặp gỡ ông Liệu để kiểm tra mẫu, bà Thảo xác nhận: Chai nước “lỗi” mà ông Liệu đang giữ trong tay (sản xuất ngày 8/3/2016, hạn sử dụng 8/12/2016) đúng là mẫu nước giải khát của công ty URC.

Qua cảm quan ban đầu, bà Thảo cũng thừa nhận: Nắp chai nước còn nguyên, chưa hề bị khui ra và trong chai có ít cặn.

“Theo quy trình giải quyết, chúng tôi đã xuống làm việc với khách hàng và muốn xin mẫu về để làm kiểm nghiệm nhưng khách hàng chưa đồng ý. Chúng tôi sẽ chờ khách hàng phản hồi và sẽ nhận mẫu về kiểm tra. Sau khi nhận mẫu, trong khoảng 7 ngày sẽ có kết quả, từ đó mới rõ nguyên nhân vì sao chai nước có cặn để trả lời với khách hàng” – bà Thảo chia sẻ.

Giải thích cho lý do “không đồng ý giao vật chứng của mình cho URC”, khách hàng - ông Lê Nguyên Liệu tâm sự: “Tôi không tin tưởng đơn vị kiểm nghiệm của công ty vì họ (URC Việt Nam – pv) lấy mẫu về, rồi sau đó lại báo một kết quả khác thì ai biết đó là đâu. Nếu Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai cử người đi cùng tới công ty để cùng kiểm nghiệm, có sự giám sát thì tôi mới đồng ý” – ông Liệu nói.

Ông Liệu khẳng định: Ông sẽ nhờ sự can thiệp của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để đấu tranh, đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình.

Đồng thời, điều ông mong muốn nhất lúc này đó là: Công ty URC Việt Nam phải có câu trả lời về việc: Tại sao chai nước này có cặn và chai nước tăng lực Rồng Đỏ liệu có chứa những chất độc tố ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng hay không, để gia đình và những người thân xung quanh ông biết để phòng tránh.

 Đơn khiếu nại của ông Liệu gửi Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai.

Ngoài sự cố có cặn dù còn nguyên đai, nguyên kiện và còn trong hạn sử dụng này, nước tăng lực Rồng Đỏ cùng với trà xanh C2 trước đó còn “dính” vào vụ scandal nhiễm chì vượt ngưỡng cho phép.

Chiều 31.5, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty URC Hà Nội với số tiền 5,8 tỷ đồng và buộc phải thu hồi, tiêu hủy hai lô sản phẩm nước uống mang nhãn hiệu C2 và Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Thanh tra Bộ này cũng đã giám sát việc tiêu hủy 1.184 thùng C2 và Rồng Đỏ (khoảng 10 tấn) thuộc lô Trà xanh hương Chanh C2, sản xuất ngày 4.2.2015 và lô nước tăng lực Rồng Đỏ hương dâu, sản xuất ngày 10.11.2015 do nồng độ chì vượt quá ngưỡng cho phép.

Tuy nhiên, con số này không thấm vào đâu so với phần còn lại của 2 lô hàng đã được bán ra thị trường với giá trị khoảng 3,785 tỷ đồng.

Điều này đã khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy hoang mang và mất niềm tin vào thứ nước uống vốn đã khá quen thuộc với lối sống và sinh hoạt của không ít người dân Việt Nam.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang