Vụ ô tô mới mua đã rỉ sét: Cục Đăng kiểm yêu cầu báo cáo, Honda Việt Nam xin 'chậm'

author 16:33 15/08/2018

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam xác minh, làm rõ và giải trình trước ngày 15/8, tuy nhiên phía Honda Việt Nam xin lùi thời hạn ít hôm, đến nay vẫn chưa có báo cáo, giải trình.

Sau hàng loạt thông tin đăng tải liên quan đến việc xuất hiện hiện tượng rỉ sét nghiêm trọng ở phần sắt xung quanh gioăng cao su của Honda CR-V 2018, nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe này đã tự mình kiểm tra và phát hiện đây gần như là tình trạng chung trên CR-V mới.

Cụ thể, nhiều người dùng phản ánh về tình trạng chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) mới đưa vào sử dụng khoảng 6 tháng nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su đã xảy ra tình trạng rỉ sét.

Ngoài Honda CR-V 2018, mẫu xe khác của Honda Việt Nam là Civic cũng gặp phải tình trạng tương tự. Một chủ xe Honda Civic sau khi kiểm tra chiếc xe của mình đã hốt hoảng phản ánh về tình trạng chiếc xe bị tình trạng rỉ sét. Theo thông tin từ vị khách hàng này, khi "soi" kỹ đã phát hiện phía bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị rỉ sét nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo giải trình về việc xe ô tô của hãng này bị rỉ sét.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online, ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận các thông tin phản ánh về hiện tượng bị rỉ sét trên xe ô tô của Honda.

“Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Honda Việt Nam xác minh, làm rõ và giải trình trước ngày 15/8, tuy nhiên phía Honda Việt Nam xin lùi thời hạn báo cáo ít hôm, đến nay vẫn chưa có báo cáo, giải trình”, ông An thông tin.

Về phía Honda Việt Nam, phóng viên đã nhiều lần liên hệ để tìm câu trả lời cho vấn đề kể trên. Tuy nhiên tới thời điểm này, đại diện hãng chỉ cho biết đã tiếp nhận thông tin từ các đơn vị báo chí. Còn để có kết quả như thế nào phải đợi đội ngũ kỹ thuật của Honda Việt Nam trả lời.

Được biết, thông tin về xe ô tô Honda xuất hiện rỉ sét đã ít nhiều khiến những người đang sử dụng xe và cả những ai đang đặt cọc để chờ nhận xe không khỏi lo lắng. Nhiều người tiêu dùng cho rằng, dường như Honda Việt Nam không chỉ chậm trễ trong việc giao xe cho khách đặt mua mà cả trong việc đưa ra thông báo các phương hướng giải quyết và xử lý vấn đề rỉ sét trên mẫu xe ô tô của mình.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang