Vụ phạm nhân đăng ảnh trên Facebook : Bình sục sử dụng “đá” là điếu cày tự tạo

author 16:46 08/09/2014

(VietQ.vn) - Với hình ảnh một phạm nhân ngồi bên vật dụng được cho là bình sục sử dụng ma túy “đá” do Hùng đăng trên mạng, lực lượng chức năng đã xác định đó là điếu cày phạm nhân tự tạo từ vỏ chai nhựa để hút thuốc lào.

Qua xác minh, cơ quan chức năng làm rõ phạm nhân có hành vi cất giấu điện thoại trái phép, đăng tải hình ảnh trên facebook có 3 tiền án. Khi được chuyển đến Trại giam Tân Lập, phạm nhân này có hành vi đánh nhau và đã bị kỷ luật.

Hình ảnh sinh hoạt trong tù được đăng tải trên facebook gây xôn xao dư luận.

Ngoài ra , lực lượng chức năng cũng đã nhận định, không có việc phạm nhân sử dụng ma túy trong trại giam. Với hình ảnh một phạm nhân ngồi bên vật dụng được cho là bình sục sử dụng ma túy “đá” do Hùng đăng trên mạng, lực lượng chức năng đã xác định đó là điếu cày phạm nhân tự tạo từ vỏ chai nhựa để hút thuốc lào chứ không phải sử dụng ma túy như bình luận kèm theo ảnh trên mạng.

Trung tướng Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) đã chỉ đạo Trại giam Tân Lập xác minh, làm rõ. Qua đó, cơ quan chức năng xác định, phạm nhân lén lút cất giấu điện thoại di động trái phép, đăng tải hình ảnh chụp cùng một số phạm nhân khác lên mạng facebook tên là Nguyễn Đức Hùng (23 tuổi, trú ở xóm 6, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội).

Nguyễn Đức Hùng phạm các tội “Hủy hoại tài sản”, “Môi gới mại dâm” và “Cướp tài sản”. Hùng có 3 tiền án, bị bắt ngày 24/8/2011, án phạt 15 năm 6 tháng, đến Trại giam Tân Lập ngày 8/6/2014. Tại trại giam Tân Lập, Hùng có hành vi đánh nhau, bị xử lý kỷ luật, đưa từ phân trại số 1 lên phân trại số 2

Ngay sau khi phát hiện sự việc Hùng đăng ảnh sinh hoạt trong trại giam lên facebook, Trại giam Tân Lập đã khẩn trương tiến hành xác minh về phạm nhân Nguyễn Đức Hùng, xử lý kỷ luật phạm nhân Hùng và một số phạm nhân có liên quan; thu giữ 1 điện thoại di động Samsung của Hùng.

Các trường hợp phạm nhân vi phạm xăm trổ trong buồng giam, Trại giam Tân Lập đã tiến hành xác minh, xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định. Tổng cục VIII đã cử Trung tướng Tạ Xuân Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII cùng đoàn công tác đến Trại giam Tân Lập kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, giáo dục phạm nhân để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng phạm nhân sử dụng vật cấm (ma túy, điện thoại di động…) trong trại giam; xem xét trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; thông báo rút kinh nghiệm đến các đơn vị.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, trang facebook “Nguyễn Đức Hùng” gây xôn xao dư luận vì đăng tải những hình ảnh các phạm nhân đang cải tạo trong trại giam. Theo đó, chủ nhân trang facebook này cho biết mình đang thụ án tại Trại giam Tân Lập (Phú Thọ).

Hùng liên tục cập nhật các trạng thái, đăng tải các hình ảnh về cảnh sinh hoạt, gọi điện thoại, xăm trổ và hình ảnh có biểu hiện đang sử dụng chất ma túy trong trại giam.

Được biết, do đặc điểm trại giam Tân Lập được đặt tại khu vực sát dân cư, để kiểm soát được việc tuồn điện thoại và ma túy vào trong trại là điều hết sức khó khăn và phức tạp. Thời gian vừa qua, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với trại giam điều tra. Trại đã kiểm tra và phát hiện quả tang, bàn giao cho Công an Phú Thọ điều tra đã làm rõ hơn 20 đối tượng liên quan và đã đưa ra xét xử nghiêm minh. 

 

Mai Tuân


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang