Vụ Phó Chủ tịch xã cho con lấy vợ 14 tuổi: Không cho cưới thì biết làm thế nào?

author 05:59 12/10/2015

(VietQ.vn) - Có hai luồng ý kiến. Nếu đúng chú rể đã giao cấu với cô dâu thì phải xử lí nghiêm theo pháp luật. Ý kiến thứ hai tỏ ra cảm thông cho nhà gái rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”.

Sáng 11/10, thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang vào cuộc điều tra việc Phó Chủ tịch xã cho con tổ chức đám cưới với cô dâu mới 14 tuổi gây xôn xao tại địa phương này.

phó chủ tịch xã cho con lấy cô dâu 14 tuổi

Xôn xao chuyện Phó Chủ tịch xã cho con lấy cô dâu 14 tuổi. Ảnh minh họa (Tuổi trẻ)

Bước đầu, cơ quan công an khẳng định sự việc là có thật và đang điều tra xác định có hành vi giao cấu với trẻ em hay không để khởi tố vụ án.

Trước đó, vào ngày 8/10, ông Nguyễn Văn Tường - Phó chủ tịch xã Hương Quang - tổ chức đám cưới cho trai là N.Th.V.. Anh V. lấy chị Đ.Th.M.T. trú xóm 6, xã Hương Minh, Vũ Quang. Chị T. sinh ngày 17/3/2001, có nghĩa chưa đến tuổi lấy chồng.

Như vậy, nếu có việc anh N.Th.V giao cấu với chị Đ.Th.M.T. thì rất có thể, anh N.Th.V (tức chồng của cô dâu) sẽ bị xử lí theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự.

“Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm”.

Trong khi đó, theo lời ông Chủ tịch UBND xã Hương Quang thì cô dâu đã mang bầu trước ngày cưới.

Trên nhiều diễn đàn hiện có hai luồng ý kiến tranh luận về việc này. Một bên cho rằng, cần phải xử lí chú rể theo đúng quy định của pháp luật. Có nghĩa, nếu anh N.Th.V có giao cấu với chị Đ.Th.M.T. thì anh V. phải đi tù vì “luật pháp là luật pháp”.

Ý kiến còn lại thì tỏ ra cảm thông cho gia đình nhà gái. Thành viên có tên Hồng Minh chia sẻ: “Cái lý thì không nói làm gì rồi. Xét về luật thì chú rể có thể phải đi tù, bác P.Chủ tịch dung túng mất chức là còn nhẹ. Nhưng xét về tình thì hỡi ôi, nếu đứa con gái đã lỡ có thai, bắt nó đi phá thai thì phải tội, mà bắt bố của đứa trẻ đi tù thì cũng quá! Đằng nào nó cũng là bố của cháu mình thì biết làm sao. Xét cho cùng, nó 12, 13 tuổi chúng nó đã biết yêu rồi, chúng nó có tình cảm với nhau lại không được giáo dục đầy đủ thì lỡ dại. Đọc bài báo chính ra em thương bác Phó Chủ tịch. Thử tưởng tượng bác ấy là một người cha, bác ấy đã khuyên bảo rồi chúng nó không nghe thì cũng khổ tâm lắm. Biết là làm sai nhưng con dại cái mang đành chịu chứ sao. Hay là tống con mình vào tù? Hay bắt cô bé phá thai rồi để hai đứa nó hận bố suốt đời? Nếu phá thai thành công thì cũng là cái tội, phá thai mà biến chứng suốt đời cô bé kia không đẻ được thì sao? Tình thế này là tiến thoái, lưỡng nan!”.

Một số ít đồng tình với quan điểm này. Cho rằng nhà gái đang ở tình thế vô cùng khó xử. Bởi trong trường hợp trên nhà gái chỉ còn 3 phương án. Một là báo công an để xử lí chú rể - chú rể có thể phải đi tù. Hai là đưa con đi phá thai. Ba là lặng im rồi đưa con đi đến một nơi khác để sinh. Bốn là để cho hai người lấy nhau.

“Tôi có 2 con gái, tôi không cổ vũ tảo hôn, nhưng nếu tình huống như trên tôi cũng sẽ làm đám cưới cho con gái tôi”, thành viên Tùng Nguyễn bình luận.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang