Vụ phòng khám Maria: Bác sỹ giúp việc người Trung Quốc đang ở đâu?

author 14:46 17/07/2012

(VietQ.vn) - Ngày 17/7, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc ở phòng khám Maria, những người Trung Quốc có liên quan đã tháo chạy lên Lạng Sơn.

Liên quan đến cái chết của chị Nguyễn Thị Thanh Phong (1978) ở phòng khám Maria nơi có các bác sỹ giúp việc người Trung Quốc làm việc, lãnh đạo Sở Y Tế Hà Nội đã đình chỉ hoạt động của phòng khám này để phục vụ cho công tác điều tra. Việc phòng khám này để các bác sỹ người Trung Quốc giúp việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân đến điều trị là sai phạm nghiêm trọng. 

Công an quận Đống Đa, Hà Nội cũng đang khẩn trương truy tìm tung tích của những người Trung Quốc làm việc tại phòng khám này. Trước đó, đơn vị này đã triệu tập những người này lên cơ quan điều tra để làm rõ 1 số tình tiết có liên quan đến quá trình thăm khám cho bệnh nhân Phong ở phòng khám Maria song họ không có mặt tại nơi cư trú.

Sáng nay (17/7), một lãnh đạo Công an Hà Nội cho hay, sau khi xảy ra sự việc những người Trung Quốc có liên quan đến vụ việc đã bỏ trốn lên Lạng Sơn (!?)

Sổ khám chữa bệnh của chị Phong ở phòng khám Maria
Sổ khám chữa bệnh của chị Phong ở phòng khám Maria

Từ trước đến nay, mọi người vẫn biết đến Lạng Sơn như một thủ phủ giáp ranh biên giới với Trung Quốc. Việc đi lại qua đường biên giới ở khu này là khá dễ dàng thông qua con đường...vượt biên.

Trước đó, truyền thông trong nước đưa tin, khoảng 17giờ ngày 14/7, chị Phong đến khám bệnh tại phòng khám Maria. Tại đây, bác sĩ ZHOU JI ANJAO (tức Chu, nam, SN 1961, quốc tịch Trung Quốc; tạm trú tại 59 Trung Liệt, Đống Đa) đã khám và xác định chị Phong bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và cần điều trị đốt lộ tuyến cổ tử cung. Sau đó, vị bác sĩ này đã ghi hồ sơ khám bệnh, kê đơn thuốc cần sử dụng và chuyển chị Phong lên tầng 6 vào khoảng 19 giờ 25.

Tại tầng 6, y tá Bùi Thị Thắm (SN 1989, trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) trực tiếp truyền đường 0,5% theo sự chỉ định của bác sĩ DENG QIN ZHI (tức Đặng, nữ, SN 1977, tạm trú cùng địa chỉ với ZHOU JI ANJAO ). Bác sĩ ZHANG LING GONG (tức Trang, nam, SN 1985, tạm trú tại phố Thịnh Quang, Đống Đa) đã thực hiện gây mê. Bác sĩ DENG QIN ZHI tiến hành đốt lộ tuyến cổ tử cung cho chị Phong. Sau đó, chị Phong được nằm nghỉ tại đây và có hiện tượng ngạt mũi.
 
Bác sĩ ZHANG LING GONG cho chị Phong thở oxy và chỉ định Thắm tiêm hai ống Dexame thasame. Khoảng 30 phút sau, chị Phong tỉnh táo. Y tá Thắm đã tháo máy thở oxy và đưa chị Phong xuống tầng 5, tiếp tục truyền kháng sinh.
 
Tại tầng 5 có ba y tá, gồm: Nguyễn Thị Thuý (SN 1989, trú tại An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), Nguyễn Phương Thảo (SN 1990, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hồ Thị Lương (SN 1990, trú tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có trách nhiệm trông coi chị Phong.
Phòng khám Maria nơi xảy ra sự việc
Phòng khám Maria nơi xảy ra sự việc
 
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, chị Phong gọi điện cho người nhà đến đón vì thấy chóng mặt. Người thân của chị Phong nhận được điện thoại liền tức tốc đến phòng khám Maria. Tuy nhiên, khi người nhà chị Phong đến phòng khám thì phải ngồi chờ gần một tiếng, không được vào gặp. Sau đó, có một xe cấp cứu 115 xuất hiện. Cùng lúc đó, gia đình chị Phong nhận được thông báo bệnh nhân Phong đã tử vong.
 
Sau khi sự việc xảy ra, cả 3 người Trung Quốc trên cùng một người Trung Quốc nữa là DONG CHANG RUI (SN 1973, nam, tạm trú tại phường Thịnh Quang, Đống Đa), là quản lý phòng khám, chuyên khoa phụ khoa - kế hoạch hoá gia đình, đã bỏ trốn khỏi nơi tạm trú.
 
Ở diễn biến khác, ghi nhận của nhóm PV tại 1 số phòng khám ngoại tư nhân trên địa bàn Hà Nội cho thấy, hoạt động của các phòng khám đang trở nên "im ắng" sau khi xảy ra sự việc ở phòng khám Maria. Một số phòng khám ngoại thậm chí còn đóng hẳn cửa, không hoạt động. 
 
Động thái này được đánh giá là các chủ phòng khám này đang chờ đợi để nghe ngóng thông tin, diễn tiến mới từ sự vụ ở phòng khám Maria. Hiện sở Y Tế Hà Nội và Công an đang phối kết hợp để điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc. 
 
Đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách vẫn chưa tiết lột bất cứ thông tin nào về nguyên nhân cái chết của chị Phong từ kết quả khám nghiệm tử thi.
 
Trước đó, theo thông tin PV có được từ hồ sơ bệnh án,  chị Phong bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và đã từng điều trị ở bệnh viện phụ sản trung ương 1 năm. Kiểm tra tại phòng khám Maria cho thấy, chị bị viêm lộ tuyến độ 3, phù đại và viêm cổ tử cung mãn tĩnh, viêm âm đạo. Biên bản tử vong được xác lập cho thấy, bệnh nhân hoàn toàn không có dấu vết gì bên ngoài toàn thân.

Lê Quang
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang