Vụ phòng khám Maria: "Điếc không sợ súng"!

author 09:41 18/07/2012

(VietQ.vn) - Bất chấp lệnh "cấm" của Sở Y tế Hà Nội, phòng khám đa khoa Maria vẫn tiếp tục nhận và tư vấn cho bệnh nhân có nhu cầu đến điều trị.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin về việc phòng khám Maria tiếp tục mở cửa và nhận tư vấn cho bệnh nhân, Sở Y tế đã cùng với công an phường Láng Hạ tiến hành kiểm tra và xác định có bác sỹ và nhân viên tới phòng khám như phản ánh. 

Ngay lập tức, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu các nhân viên này dừng việc tư vấn cho bệnh nhân nếu không sẽ xử lí. 

Lãnh đạo sở y tế Hà Nội bất ngờ kiểm tra phòng khám Maria vào cuối giờ chiều ngày hôm qua (17/7)
Lãnh đạo sở y tế Hà Nội bất ngờ kiểm tra phòng khám Maria vào cuối giờ chiều ngày hôm qua (17/7)
“Cũng có nhân viên tư vấn ở đấy, chúng tôi đã yêu cầu nếu người bệnh gọi điện tới mà vẫn tư vấn khám chữa bệnh sẽ xử lý. Đồng thời, yêu cầu không được tư vấn cho người bệnh nữa, kể cả qua điện thoại”, ông Cường khẳng định.
 
Đến sáng nay (18/7), PV Chất Lượng Việt Nam đã liên hệ qua số điện thoại bàn của phòng khám song không có ai nhấc máy. Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, sẽ tiếp tục giám sát hoạt động ở phòng khám Maria tránh tình trạng các nhân viên ở đây tiếp tục tư vấn và điều trị cho các bệnh nhân khác trong khi chờ kết luận điều tra chính thức của cơ quan Công an và Sở Y tế. 
 
Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết liên quan đến cái chết của chị Nguyễn Thu Phong đêm 14/7 tại Phòng khám Đa khoa Maria, Cục Khám chữa bệnh đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Cục Khám chữa bệnh cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm chuyên môn của các cá nhân và tập thể liên quan đến trường hợp tử vong này.
 
Lê Quang
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang