Vụ chủ quán cafe Xin Chào bị oan: Cách chức Phó Viện trưởng kiểm sát

author 14:18 13/08/2016

(VietQ.vn) - VKSND Tối cao đã ra quyết định xử lý những sai phạm tại VKSND huyện Bình Chánh (TP HCM) trong vụ án quán cafe Xin Chào.

Nguồn tin của báo Tuổi Trẻ cho biết Viện KSND tối cao đã có quyết định kỷ luật đối với ông Lê Thanh Tòng, phó viện trưởng Viện KSND quận 6 (phó viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh), do liên quan đến việc truy tố chủ quán cà phê Xin Chào là ông Nguyễn Văn Tấn về tội kinh doanh trái phép, phê chuẩn quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ trong “vụ án chòi vịt”.

Đó là hai vụ án bị đình chỉ, các bị can được xác định là không có tội.

Viện KSND tối cao cũng có quyết định cách chức kiểm sát viên đối với ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh. Ông Son là kiểm sát viên phụ trách việc kiểm sát hoạt động khởi tố và xét xử đối với vụ án Xin Chào.

 Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào. Ảnh: Người lao động

Trước đó, trong quá trình công tác tại VKSND huyện Bình Chánh, ông Lê Thanh Tòng đã ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi, chủ quán cà phê Xin Chào) về tội kinh doanh trái phép.

Ông Tòng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra cáo trạng truy tố ông Tấn dựa trên những quyết định sai lầm nghiêm trọng của đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, khi ký quyết định khởi tố và kết luận điều tra đề nghị truy tố ông Tấn.

Sau khi báo chí vào cuộc, VKSND huyện Bình Chánh đã ra quyết định đình chỉ vụ án và xin lỗi ông Tấn.

Ngoài ra, đại tá Nguyễn Văn Quý còn ký quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Bỉ (chủ lô đất cho ông Tấn thuê mở quán cà phê Xin Chào) về tội “Vi phạm quy định về quản lý nhà ở”.

Kết luận điều tra của Công an huyện Bình Chánh nêu: “Hành vi của bị can Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình an ninh trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung tại địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải đưa ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung”.

Đại tá Nguyễn Văn Quý cũng đã bị tạm đình chỉ công tác và đang bị kỷ luật do những sai phạm nghiêm trọng do mình gây ra.

Chủ quán cafe Xin Chào tha thứ và thông cảm cho đại tá Quý(VietQ.vn) - Chủ quán cafe Xin Chào sẵn sàng chấp nhận và thông cảm, bỏ qua cho ông Quý vì trong đời, ai cũng có thể phạm sai lầm.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang