Vụ quan đâm dân bị công an bắt: "Chúng tôi chỉ là con tốt thí oan!"

author 15:47 21/01/2013

(VietQ.vn) - Phản ứng trước việc Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh khởi tố tội chống người thi hành công vụ, "người trong cuộc" cho biết, họ đã dự đoán được trước tình hình và cho rằng, mình chỉ là "con tốt thí oan".

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam chiều nay (21/1), đại diện Công an huyện Hương Khê cho biết, Công an huyện đã khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ liên quan đến vụ việc “va chạm" thuyền giữa quan chức địa phương với người dân.

Trước đó, theo phản ánh của những người dân này, ngày 01/01/2013, anh Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Quốc Văn, Nguyễn Biên Thùy (con trai chị Hương - PV) và anh Lê Minh Trí có đi trên chiếc thuyền ở khu vực đập Đá Hàn (Hương Khê) và mang theo 4 ba lô có máy cưa và 1 số đồ đạc có giá trị khác để đi khai thác tràm, phát rẫy trồng keo non. Khi sang bờ bên kia đập, cả nhóm để lại 4 ba lô trên bờ đi đánh cá dưới hồ.

Đập Đá Hàn nơi xảy ra sự việc
Đập Đá Hàn nơi xảy ra sự việc
Vào khoảng 21 giờ thuyền của nhóm anh Thùy quay trở lại bờ thì bất ngờ bị chiếc ca nô của lực lượng Kiểm Lâm vườn Quốc Gia Vũ Quang đâm vào hông thuyền khiến cả hai bên đều hoảng sợ. Rất may vụ va chạm không thiệt hại về người và phương tiện.
 
“Ngay sau đó ông Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang đã đứng ra xin lỗi. Cùng lúc anh Lê -  trạm trưởng trạm Kiểm Lâm Hòa Hải và anh Trung đội trưởng đội kiểm lâm cơ động vườn Quốc gia đã xin lỗi và đưa ra lý do vì trời tối nên không quan sát được thuyền”, một nhân chứng cho biết. 
 
Theo lời kể của “người trong cuộc” thì cùng lúc này, Thùy thấy trên thuyền có 2 chiếc ba lô đựng lương thực thực phẩm do đoàn Kiểm Lâm đã lấy của nhóm nên Thùy hỏi: "Chúng tôi có tội gì mà các anh thu hành lý của chúng tôi?" thì đoàn Kiểm Lâm đã trả lại 2 chiếc ba lô và không giải thích vì sao lại lấy ba lô của nhóm. 
 
“Lúc chúng tôi vào đến bờ thì không thấy 2 chiếc ba lô còn lại sau đó nghe thông  tin đoàn Kiểm Lâm đá lấy đi 2 chiếc ba lô đó. Bên trong đựng toàn những dụng cụ lao động, tư trang và lương thực thực phẩm để phục vụ cho nhóm đi phát rẫy và trồng keo non”, nhân chứng này cho biết thêm.
 
Vài ngày sau đó, những người này bất ngờ bị bắt giam và triệu tập và không hề được thông báo vì lý do gì.
 
Phản ứng trước vụ việc khởi tố, “người trong cuộc” nói rằng: "Việc Công an huyện Hương Khê khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ họ đã đoán biết từ trước. Người này cho biết, họ là “con tốt thí oan" cho một vụ án trước đó mà Công an huyện Hương Khê đã “bỏ lọt” tội phạm." (Chúng tôi tiếp tục thông tin sâu về vụ việc này ở bài sau - PV).
 
Điều bất ngờ là, sau khi PV Chất lượng Việt Nam và 1 số cơ quan báo chí lên tiếng thì Công an huyện Hương Khê mới mang một số giấy tờ liên quan đến vụ bắt giữ đến nhà của những người dân này thông báo về vụ việc.
 
Luật Sư Trần Đình Triển (Trưởng VPLS Vì Dân – Đoàn LS Hà Nội) cho biết, từ những dấu hiệu ban đầu của vụ việc cho thấy, việc Công an huyện Hương Khê bắt người là hoàn toàn sai trái. Hiện VPLS Vì Dân đã tiến hành các thủ tục cần thiết ban đầu để vào bảo vệ cho những người dân bị bắt oan sai này. 
 
Trước đó, người nhà của những người bị Công an huyện Hương Khê bắt giam cũng đã có đơn thư tố cáo về việc bắt giữ người trái pháp luật của Công an huyện Hương Khê. 
 
Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này từ các bên có liên quan. Mọi thông tin, thắc mắc, khiếu tố bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết.
 
Mạnh Phan
 
 
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang