Vụ quán Xin Chào đặt container: UBND TP giao các sở nghiên cứu

authorLan Ninh 22:03 26/08/2016

(VietQ.vn) - Đối với vụ quán Xin Chào đặt container, UBND TP HCM giao các sở nghiên cứu, tham mưu về việc Nghị định 180/2007 còn hiệu lực tại thời điểm này hay không

Theo tờ Pháp Luật TP HCMsau khi xét kiến nghị của UBND huyện Bình Chánh, Văn phòng UBND TP đã truyền đạt chỉ đạo của lãnh đạo giao Sở Xây dựng, Sở Tư pháp,... nghiên cứu và tham mưu về việc Nghị định 180/2007 (quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng 2003 về xử lý vi phạm trật tự  xây dựng đô thị ) còn hiệu lực tại thời điểm này hay không.

Chủ quán Xin Chào đặt container làm nơi rửa chén. Ảnh: Pháp Luật TP HCM

 Các chuyên gia cho rằng việc xử lý vi phạm trên đối với ông Tấn có một số điểm trái luật cụ thể là Luật Xây dựng 2014.

Một số ý kiến cho rằng Nghị định 180/2007 đã hết hiệu lực thi hành vì Luật Xây dựng 2003 đã không còn hiệu lực. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số ý kiến khác lại cho rằng nghị định này vẫn còn hiệu lực do nghị định này không phải là Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng 2003.

Vụ quán cà phê Xin Chào: Lãnh đạo thị trấn khẳng định mình đúng(VietQ.vn) - Lãnh đạo thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM, cho rằng đã làm đúng quy trình khi đình chỉ thi công container tại quán cà phê Xin Chào.

Trước đó tờ Tri thức trực tuyến đăng tải, ngày 16/8, UBND thị trấn Tân Túc đã có quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị của quán cà phê Xin Chào. Theo đó, chủ quán là ông Tấn đã có hành vi vi phạm khi xây dựng công trình bằng container trên diện tích 14,4 m2. Đây là mảnh đất thuộc diện đất vườn, không được phép xây dựng.

Đồng thời, quyết định yêu cầu các đơn vị cấp điện, nước dừng cấp điện, nước với công trình vi phạm. Sau 3 ngày, nếu chủ công trình là ông Tấn không tự ý tháo dỡ thì sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ.

Tuy nhiên, sau đó, UBND huyện Bình Chánh đã họp bàn và thống nhất chưa cưỡng chế công trình container của ông Tấn và xin hướng dẫn của UBND TP HCM để giải quyết vụ việc.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang