Sau khi báo chí phản ánh, bãi rác ‘bủa vây’ TX. Sơn Tây chính thức được 'giải tán'

author 06:26 05/11/2017

(VietQ.vn) - Rác thải tại nhiều tuyến phố thuộc thị xã Sơn Tây đang được dọn dẹp, sau nhiều tháng rác thải bị ứ đọng, bủa vây thị xã Sơn Tây.

Như trước đó Chất Lượng Việt Nam Online đã đưa tin, về tình trạng rác thải sinh hoạt chất thành núi tại khu vực thuộc thị xã Sơn Tây (Hà Nội), gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây suốt nhiều tháng nay.

Vụ rác thải ‘bủa vây’ Sơn Tây: Chính thức được dọn dẹp

Trước đó, rác thải chất thành núi tại vườn hoa của thị xã Sơn Tây. Ảnh: Lan Lan.

Theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam Online, vào sáng ngày 3/11, các xe chuyên dụng, nhân viên môi trường đã tiến hành dọn dẹp, đưa hàng chục tấn rác vào bãi tập kết theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng lập chốt để điều tiết xe chở rác vào bãi rác Xuân Sơn.

Trước đó, do không đồng ý với chính sách đền bù, thế nên người dân quanh bãi rác Xuân Sơn chặn xe không cho đưa rác vào khu xử lý, khiến tình trạng rác thải bủa vây thị xã Sơn Tây.

Nghẹn ngào bé gái hơn 1 tuổi bị côn trùng đốt khiến teo não, chân tay bị co quắp(VietQ.vn) - Ít ai có thể ngờ rằng, điều khiến bé Bảo An chân tay bị co quắp, teo não và không thể tự nhận thức được, là do bị côn trùng đốt cách đây chưa lâu.

Ngày 2/11, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - Nguyễn Thế Hùng đã có thông báo về kết luận phương án đưa rác vào khu xử lý Xuân Sơn trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì (Hà Nội), sau khi nghe báo cáo trong cuộc họp về phương án đưa rác vào khu xử lý Xuân Sơn trên địa bàn thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì (Hà Nội).

Vụ rác thải ‘bủa vây’ Sơn Tây: Chính thức được dọn dẹp

Sáng ngày 3/11, các xe chuyên dụng, nhân viên môi trường đã tiến hành dọn dẹp, đưa hàng chục tấn rác vào bãi tập kết theo đúng kế hoạch. Ảnh: Lan Lan.

UBND Thành phố cũng đã tập trung chỉ đạo các sở ngành, UBND huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây xem xét, giải quyết chính sách bồi thường hỗ trợ theo quy định của pháp luật theo hướng vận dụng tối đa chính sách có lợi cho người dân.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số người dân cố tình không chấp hành, đòi hỏi giải quyết quyền lợi không đúng quy định của pháp luật, tiếp tục có hành vi cố tình cản trở hoạt động vận chuyển rác, ảnh hưởng đến an ninh môi trường.

Vụ rác thải ‘bủa vây’ Sơn Tây: Chính thức được dọn dẹp

UBND huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây xem xét, giải quyết chính sách bồi thường hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Ảnh: Lan Lan.

Phó Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu Huyện ủy Ba Vì, Thị ủy Sơn Tây tiếp tục chỉ đạo các cơ quan trong hệ thống chính trị tại địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân tự giác tháo dỡ lều lán, chấm dứt việc tụ tập đông người ngăn chặn các hoạt động của khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Đồng thời, cũng xác định rõ hành vi ngăn chặn hoạt động của khu xử lý là hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật để tạo sự thống nhất trong nhận thức của nhân dân địa phương, đồng thuận và ủng hộ việc thực hiện phương án an toàn đưa rác vào khu xử lý theo đúng quy định.

Vụ rác thải ‘bủa vây’ Sơn Tây: Chính thức được dọn dẹp

Rác thải đang được công nhân vệ sinh thu dọn lên xe để chở về tập kết tại bãi rác Xuân Sơn. Ảnh: Lan Lan. 

Chia sẻ với chúng tôi, bác Hoa (sống tại thị xã Sơn Tây) vui mừng nói: “Cả mấy tháng nay, người dân chúng tôi phải sống chung với rác, khi biết tin rác được dọn dẹp và chuyển đi nơi khác, người dân ai cũng vui mừng”.

Vụ rác thải ‘bủa vây’ Sơn Tây: Chính thức được dọn dẹp
Máy xúc, xe ô tô được huy động để đưa rác về nơi tập kết, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như mỹ quan đô thị. ẢnhLan Lan.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch HDND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, lãnh đạo thị xã Sơn Tây cũng như các ban ngành của thị xã đã xuống từng nhà dân để tuyên truyền về chế độ chính sách.

“Những gì được và những gì chưa được thì người dân có thể phản ánh lên thị xã để tìm hướng giải quyết", ông Khánh nói thêm.

Hảo Trâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang