Tin tức mới nhất về vụ rơi máy bay ở Nga với kết quả từ tìm kiếm

authorHuyền Bùi 15:49 13/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ rơi máy bay ở Nga vào khiến 71 người trong khoang thiệt mạng vào ngày 12/2, hiện lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy gần 1.500 mảnh thi thể và khoảng 500 mảnh vỡ máy bay ở khu vực máy bay An-148 rơi.

Sputnik dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết: “Tính đến 7h ngày 13/2, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 1,489 mảnh thi thể và 498 mảnh vỡ máy bay”.

Nhóm tìm kiếm cũng tìm thấy 2 hộp đen của chiếc máy bay từ trước đó và tiếp tục tìm kiếm hộp đen còn lại. Mặc dù các hộp đen này bị hư hại nặng nhưng hy vọng vẫn có thể trích xuất dữ liệu.

vu-roi-may-bay-o-nga-rung-minh-chung-kien-gan-1500-manh-thi-the-duoc-tim-thay

 Hiện trường vụ máy bay rơi (Ảnh: AP)

Trước đó, tờ Sputnik News cho hay, ngày 11/2, một chiếc máy bay Nga đã bị gặp nạn khi chở theo 71 hành khách trên khoang. Nhiều khả năng toàn bộ hành khách đã thiệt mạng.

Theo đó, chiếc máy bay gặp nạn là mẫu An-148 thuộc hãng hàng không Saratov Airlines, cất cánh từ sân bay Domodedovo.

Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay bốc cháy trước khi lao xuống cánh đồng ở ngoại ô Moscow với tốc độ cực lớn. Giới điều tra hôm qua cho biết, kết quả phân tích cho thấy chiếc máy bay chỉ phát nổ sau khi chạm đất. Hiện các nhà điều tra vẫn để ngỏ nhiều giả thuyết có thể dẫn đến vụ tai thảm khốc này.

Kinh hoàng trực thăng đâm vào vách núi tại Mỹ, nhiều người thương vong(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng xảy ra tại Mỹ tối 10/2, theo đó một chiếc trực thăng đâm vào vách núi đã làm cho 3 du khách người Anh thiệt mạng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã điều nhân viên điều tra cùng đội ngũ cứu hộ tới hiện trường. Vụ tai nạn được cho là xảy ra ở gần làng Argunovo, cách Thủ đô Moscow khoảng 80km về phía Đông Nam.

Đây là vụ rơi máy bay An-148 thứ hai của Nga. Năm 2011, một chiếc Antonov An-148 đã rơi trong chuyến bay thử ở vùng Belgorod của Nga khiến tất cả 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Nguyên nhân khiến máy bay Antonov rơi được cho là do phi hành đoàn đã tăng tốc máy bay đột ngột.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang