Ruốc nhuộm hóa chất đỏ rực ở Phú Yên: Không thể lấy mẫu xét nghiệm

author 18:48 26/03/2016

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra đã không thể lấy được mẫu ruốc nhuộm hóa chất đi xét nghiệm bởi lô hàng này đã không còn ở các xưởng chế biến.

Ngày 25/3, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm ruốc ở phường Xuân Đài (TX Sông Cầu).

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất ruốc trên địa bàn phường Xuân Đài. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, do ruốc không còn tại các sơ sở sản xuất ở đây và màu để nhuộm ruốc cũng hết nên không thể lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Đoàn công tác phải nhờ một người dân ở phường Xuân Đài mua giúp loại bột màu thường dùng nhuộm ruốc để về báo cáo lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và xin ý kiến cấp trên có hướng chỉ đạo, xử lý tiếp theo.

Trước mắt, UBND phường Xuân Đài vận động người sản xuất, chế biến ruốc trên địa bàn ký cam kết không sử dụng phẩm màu trong chế biến. Cũng trong ngày 25/3, đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đã kiểm tra vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm ruốc ở phường Xuân Đài.

Vụ ruốc nhuộm hóa chất đỏ rực ở Phú Yên: Không thể lấy mẫu xét nghiệmVụ ruốc nhuộm hóa chất đỏ rực ở Phú Yên: Không thể lấy mẫu xét nghiệm

Trước đó, trên trang facebook cá nhân, một du khách cho biết đã chứng kiến việc dưới chân đèo Gành Đỏ, Sông Cầu, Phú Yên, các thương lái thu gom ruốc tươi từ những ngư dân đánh bắt sau đó qua công đoạn “ tạo màu”, ruốc biển được đưa đi tiêu thụ dưới con mắt ngỡ ngàng của không ít khách du lịch.

“Người ta pha bột màu đỏ vào thùng nước lớn và đổ trực tiếp vào  những giỏ ruốc tươi rói trắng ngà, chỉ ít phút nhiều giỏ ruốc tươi được phù phép thành màu hồng nhạt”, du khách này nói và có kèm hình ảnh.

Sau khi thông tin và hình ảnh được chị My Lê chia sẻ trên trang cá nhân đã có rất nhiều phản hồi bày tỏ sự phản ứng gay gắt với hành vi của người dân nơi đây. Và chỉ sau ít giờ công bố, những bức ảnh của Lê My được chia sẻ trên 8.000 lượt và nhận được gần 7.500 lượt like.

Để xác minh và xử lý kịp thời thông tin phản ánh của báo chí, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh Phú Yên, Cục trưởng Cục Quản l‎ý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp & Phát triển NT và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên chỉ đạo các đơn vị chức năng tại địa phương triển khai gấp một số nội dung liên quan.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang