Bộ Y tế yêu cầu xác minh nguyên nhân sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình

author 06:37 03/01/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến trường hợp một sản phụ tử vong bất thường cùng thai nhi tại một bệnh viện ở Thái Bình, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu xác minh và báo cáo vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sản phụ Phạm Thị Phương Thanh cùng thai nhi tử vong bất thường vào sáng ngày 2/1 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình), Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ sản phụ tử vong bất thường tại Thái Bình: Bộ Y tế yêu cầu xác minh nguyên nhân

Bộ Y tế có công văn chỉ đạo xác minh làm rõ vụ sản phụ ở Thái Bình tử vong.  

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thái Bình kiểm tra ngay sự việc và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư theo đúng quy định hiện hành. Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Đồng thời, khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp của sản phụ Phạm Thị Phương Thanh.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Thái Bình báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp sản phụ Thanh với Bộ Y tế.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, sản phụ Nguyễn Thị Phương Thanh có thai lần 3 đủ tháng đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư (Thánh Bình) vào lúc 3h sáng ngày 2/1/2018, trong quá trình chuyến dạ, sản phụ có diễn biến xấu nên đã được hồi sức tích cực, gọi cấp cứu 115 và hỗ trợ của bệnh viện Phụ sản tỉnh, bệnh biện đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên đến 6h25 cùng ngày sản phụ Thanh và thai nhi đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang