Vụ sản xuất lậu hơn 3 vạn "quả bom gas": Phải xử lý nghiêm đúng luật, đúng tội!

author 07:15 13/11/2013

(VietQ.vn) - Với hàng loạt hành vi “cắt tai mài vỏ” chiếm đoạt vỏ bình gas, sang triết gas lậu, trốn thuế… của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang, ông Phạm Ngọc Hùng, Phó chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt nam cho biết: “Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cần phải xử lý nghiêm. Đúng luật, đúng tội…”.

Ông có nhận xét gì về hàng loạt hành vi “bẩn” của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Điện Quang?

Tất cả các hành vi của Công ty Điện Quang như báo chí phản ánh thì đều vi phạm pháp luật. Việc cắt tai mài vỏ là chiếm dụng tài sản của người khác, chiết nạp gas lậu là kinh doanh hàng giả và hành động chốn thuế là vi phạm pháp luật. Có thể nói đây là 3 tội danh lớn nhất, đáng lên án nhất.

Ông Phạm Ngọc Hùng

Khi cắt tai mài vỏ như thế là làm thay đổi kết cấu bình gas thì dẫn tới vỏ bình bị mài mòn, các mối hàn không được kiểm tra dẫn tới xì gas, có thể gây cháy nổ, hỏa hoạn lớn, gây mất uy tín cho các thương hiệu gas chân chính, làm tổn thất ngân sách Nhà nước. Những bình gas này giống như hàng triệu quả bom đang chờ phát nổ đe dọa đến tính mạng hàng triệu con người. Bởi phần lớn người sử dụng gas chủ yếu là các thành phố lớn, nơi có mật độ dân cư đông, nhà cửa tập chung nhiều… vì vậy khi xảy ra cháy nổ có thể gây thiệt hại nghiêm trọng, ảnh hưởng tới nhiều người, nhiều gia đình

Việc cắt tai mài vỏ, chiếm dụng bình gas, sang chiết ga trái phép của Công ty Điện Quang đã xảy ra từ năm 2010, nhưng mãi đến 2013 mới bị phát hiện, ông có nhận xét gì về điều này?

Theo quan điểm của tôi, đối với  một trạm chiết nạp gas lậu thì không phải là cây kim để có thể dấu được trong túi. Trạm chiết nạp gas là một cơ sở rất là lộ, việc chậm xử lý của cơ quan chức năng là có sự bao che. Còn ai bao che, ai tiếp tay thì đề nghị cơ quan điều tra làm rõ và phải xử lý nghiêm để làm gương cho các công ty khác. Vì việc sử dụng những bình ga như thế này thì nguy cơ cháy nổ là vô cùng lớn, khi xảy ra cháy nổ thì nó gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, gây chết nhiều người, hậu quả không thể kiểm soát được.

Kho hàng của Công ty Điện Quang

Quan điểm của Hiệp hội chống hàng giả về hành vi trên?

Chúng tôi rất bức xúc đối với hàng loạt hành vi trái pháp luật của Công ty Điện Quang. Quan điểm của Hiệp hội là phải có sự trừng phạt nặng đối với việc kinh doanh gian lận này. Vì lợi nhuận, lòng tham mà họ coi thường tính mạng con người, thờ ơ trước quy định của pháp luật. Đây là việc việc làm vô cùng nguy hiểm, mất nhân tính bởi chính việc làm này có thể gây ra cái chết cho nhiều người, làm tổn thất đến ngân sách Nhà nước. Không biết là trong hàng loạt vụ nổ bình gas lớn đã xảy ra thì có bình gas của công ty điện quang hay không? Nhưng dù có hay không thì đây cũng là hành vi đáng lên án và các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm vụ việc này.

Theo quan điểm của Hiệp hội thì có nên lập tức khởi tố để bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính hay không?

Theo quan điểm của Hiệp hội thì các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cần lập tức khởi tố Công ty Điện Quang với các hành vi “cắt tai mài vỏ” chiếm dụng vỏ bình của các thương hiệu gas chân chính, chiết nạp gas lậu với quy mô lớn và cố tình chốn thuế của Nhà nước trong nhiều năm qua. Vì vậy, phải có hình phạt thích đáng, xử lý nghiêm, đúng luật, đúng tội để bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính, hạn chế tình trạng cháy nổ và bảo vệ tính mạng cho hàng triệu người dân hàng ngày vẫn sử dụng gas

Xin cảm ơn ông!

Nhóm PV -CTV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang