Vụ sập giàn giáo: 6 công nhân đã chuyển ra Hà Nội

author 10:39 29/03/2015

(VietQ.vn) - Trong 6 công nhân bị tai nạn, 5 trường hợp được chuyển về BV Việt Đức, trường hợp còn lại được điều trị tại BV Bạch Mai.

Bác sĩ Hoàng Song Hào- - phòng kế hoạch Tổng hợp, BV đa khoa Hà Tĩnh cho biết, đến sáng nay (29/3), 6 trong số 29 bệnh nhân bị thương trong tai nạn sập giàn giáo ở công trường Formosa (Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được chuyển ra tại Hà Nội chữa trị.

Trong 6 bệnh nhân này, 5 bệnh nhân được đưa về BV Việt Đức, bệnh nhân còn lại được chuyển về BV Bạch Mai điều trị. Cũng trong 6 trường hợp, 2 bệnh nhân là gia đình xin chuyển ra Hà Nội điều trị theo dịch vụ, còn 4 trường hợp được chuyển viện đúng tuyến.

Được chuyển về BV Bạch Mai là bệnh nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, ở Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An), là 1 trong 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo.

Vụ sập giàn giáo: 6 công nhân đã chuyển ra Hà Nội

Vụ sập giàn giáo tại Vũng Áng khiến 13 công nhân tử nạn và nhiều người bị thương nặng. Ảnh: Dân Trí

TS Dương Đức Hùng- Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai, bệnh nhân Hòa bị thương rất nặng: dập phổi, tràn khí màng phổ hai bên, gãy nhiều xương sườn...,. Bệnh nhân được đưa từ Hà Tĩnh ra BV Bạch mai lúc 22h30 ngày 27/3. Tiên lượng sức khỏe bệnh nhân, ông cho biết thời điểm này chưa nói được điều gì. Bệnh nhân đượcc thở máy, dùng thuốc tiêm máu liều cao... Bệnh viện đang tập trung hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân.

BV Việt Đức tiếp nhận 5 bệnh nhân. Trong đó bệnh nhân Phạm Anh Dũng (30 tuổi, ở Diễm Mỹ, Diễn Châu, Nghệ An) ra đến viện lúc cuối giờ chiều 28/3, bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn khí, gãy xương cánh tay; hai bệnh nhân khác Trần Văn Bằng (46 tuổi, ở Lộc Tân, Hậu Lộc, Thanh Hóa) và Hoàng Văn Tuân (43 tuổi, ở Quỳ Hợp, Nghệ An), đang được điều trị tại Khoa Tim mạch lồng ngực của bệnh viện, tình trạng sức khỏe khá ổn định.

Bệnh nhân Trần Văn Bằng bị chấn thương ngực và hàm, là trường hợp bị thương nhẹ nhất trong các trường hợp trên, được chuyển ra BV Việt Đức theo nguyện vọng của gia đình.

Bệnh nhân thứ 6 được chuyển ra BV Việt Đức vào 5h sáng nay (29/3) tên Thuận, 28 tuổi, ở Nghệ An, bị trấn thương sọ não, tổn thương não, đái tháo nhạt ... Trước đó, một bệnh nhân khác ở Cẩm Thạch, Hà Tĩnh cũng đã được chuyển ra BV Việt Đức theo yêu cầu của gia đình.

Sau khi 6 bệnh nhân này chuyển lên tuyến trên, những bệnh nhân còn lại tiếp tục được các y bác sĩ tại BV Hà Tĩnh tích cực điều trị.

Tai nạn nghiêm trọng sập giàn giáo tại công trường Formosa khoảng 20h25 tối 25/3 đã khiến 13 người tử vong, 29 người bị thương, trong đó 4 người bị thương rất nặng

Trà Phương

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang