Vụ sập trường mầm non Vườn Xanh: 'Lần kiểm tra cuối không có vấn đề gì'

author 07:33 26/09/2017

(VietQ.vn) - Lần kiểm tra gần nhất, ngày 22/8, hai tháng từ khi khởi công trường mầm non Vườn Xanh, "mọi thứ không có vấn đề gì", ông Diên - Đội phó đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, cho Tuổi trẻ biết.

Liên quan đến vụ sập trường mầm non Vườn Xanh sáng 25/9, đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã có báo cáo gửi thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội và Uỷ ban nhân dân quận Nam Từ Liêm, tin tức trên báo Gia đình Việt Nam.

Cụ thể, tại văn bản 333/TTXD ngày 25/9/2017 nêu rõ: Khoảng 3h sáng 25/9, tại dự án xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh do Trường mầm non tư thục Vườn Xanh làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Thương Mại và Kỹ Thuật Trần Vũ đang thi công đổ bê tông sàn tầng 3 có diện tích là 794,28m2 đã bị đổ sụp phần sàn Y1 -Y5, X11 -X14 có diện tích là 498m2.

Tại hiện trường khi cơ quan kiểm tra liên ngành vào cuộc, công trình sập toàn bộ tầng 1 và 2 với diện tích 498m2. Công trình này thi công theo GPXD số 66/GPXD ngày 22/6 do Sở Xây Dựng Hà Nội cấp.

Hiện trường vụ sập trường mầm non Vườn Xanh. Ảnh: Tuổi trẻ 

Công trình có thông báo thi công vào ngày 08/08/2017 đã được UBND Phường Mỹ Đình 1 xác nhận. Ngày 22/8/2017, Đội TTXD quận Nam Từ Liêm chủ trì phối hợp với các phòng, ban ngành chức năng của quận Nam Từ Liêm và UBND Phường Mỹ Đình 1 tổ chức kiểm tra công trình xây dựng Trường mầm non Vườn Xanh.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã thi công xong phần móng, phần vách ngầm, đang ghép cốp pha tầng 1, chưa đổ mái. Diện tích ghép cốp pha tầng 1 phù hợp với thiết kế. Tuy nhiên chủ đầu tư đã bổ sung thêm 01 cột từ tầng hầm lên tầng 1 tại vị trí X6. Y16.

Tuy nhiên, theo báo cáo của TTXD quận Nam Từ Liêm lên Sở Xây dựng Hà Nội: “Ngày 29/8/2017, sau khi chủ đầu tư giải trình và xuất trình các hồ sơ còn thiếu, Đội TTXD quận Nam Từ Liêm đã ban hành thông báo, kết luận và giao Tổ thanh tra xây dựng địa bàn Phường Mỹ Đình 1 kiểm tra giám sát các hoạt động của dự án theo quy định của pháp luật”.

Văn bản báo cáo của TTXD quận Nam Từ Liêm kết luận: Nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ sập Trường mầm non Vườn xanh ban đầu được đánh giá là do phần chất tải đổ tầng 3 tác động vào kết cấu giàn giáo không đủ khả năng chịu lực dẫn đến sàn 3 và sàn 2 bị sụp đổ.

Chiều 25/9, đại diện đơn vị thi công xây dựng công trình Trường mầm non Vườn Xanh là Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ cho biết: “Cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc trên. Sau khi có kết luận, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.

Liên quan tới vấn đề trên, khi trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Trần Việt Trung, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết đã giao Chi cục giám định chất lượng công trình xây dựng đánh giá và phân tích các yếu tố kỹ thuật xung quanh sự cố này. Một lãnh đạo chi cục này cho biết hiện chưa thể đánh giá ngay là vụ đổ sập có nguyên nhân do lỗi thiết kế, thi công hay chất lượng vật liệu xây dựng.

Theo Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, nguyên nhân sơ bộ một phần là do kết cấu giàn giáo không đủ khả năng chịu lực. Ảnh: VietNam+ 

Hiện trường vụ đổ sập hiện vẫn đang được tiếp tục phong tỏa. Ông Trần Văn Diên, đội phó đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, cho biết qua xác định sơ bộ, phần đổ sập của công trình trường mầm non có diện tích khoảng hơn 1.700m2.

Theo ông Diên, công trình được cấp giấy phép từ ngày 22-6-2017, sau đó chủ đầu tư tiến hành thi công. Lần kiểm tra gần nhất của lực lượng thanh tra xây dựng đối với công trình này là ngày 22-8, hai tháng từ khi khởi công.

"Ở lần kiểm tra cuối này, mọi thứ không có vấn đề gì", ông Diên nói.

Đội phó đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cũng xác nhận chủ đầu tư thi công đúng với giấy phép được cấp và thiết kế đã phê duyệt, đúng với quy hoạch.

Phong Lâm (T/h)

Trường mầm non đang thi công đổ sập trong đêmKhi đang tiến hành đổ bê tông tại 1 trường mầm non trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một góc của khu nhà đang xây bất ngờ đổ sập.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang