Huy động 200 người vào rừng tìm kiếm 5 người phụ nữ bị lũ cuốn

authorHòa Dương 17:21 15/09/2016

(VietQ.vn) - Vụ sạt lở đất ở Thanh Hóa: Hiện tại, hơn 200 người đã được huy động để tìm kiếm 5 người phụ nữ mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Sự kiện:

Trưa nay (15/9), trả lời phóng viên báo Vnexpress, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, gần 200 người gồm dân quân, công an và người địa phương vào rừng sâu thuộc xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để tìm kiếm 5 phụ nữ bị lũ cuốn mất tích..

Trước đó, báo Tiền phong đưa tin từ UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho hay, nhóm 10 người dân tại xã Thanh Quân của huyện trong lúc đi lấy măng rừng đã bị lở núi vùi lấp, khiến 2 người chết (đều là nam giới), 5 người mất tích (đều là nữ). May mắn 3 người thoát chết trở về báo với chính quyền địa phương.

Ông Vi Văn Ứ chạy thoát khỏi vụ sạt lở đất ở Thanh Hóa, nhưng vợ ông đang mất tích. Ảnh: Vnexpress

Báo Lao động thông tin, đang đêm, núi lở  làm 2 người tử vong và 5 người khác đang mất tích. Danh tính hai người bị tử vong gồm; Lương Văn Thoại (Sn 1994) và Vi Đình Khoa (Sn 1978) cùng ngụ tại thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Những người đang còn mất tích gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan (đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân). Sau khi sự việc xảy ra, ông Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các cơ quan chức năng tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong và chỉ đạo, tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

Hiện trường đổ nát vụ sạt lở núi kinh hoàng khiến 2 người chết, 5 người mất tích(VietQ.vn) - Sáng 14/9, khi 10 người dân ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang hái măng tại núi Khe Tằn đã bị sạt lở núi vùi lấp, khiến 2 người chết, 5 người mất tích.

Trả lời PV báo Sài Gòn Giải phóng, chị Vi Thị Di may mắn thoát nạn trở về địa phương cho biết: Thời điểm xảy ra tai nạn có 13 người vào khu vực rừng sâu thuộc địa bàn huyện Quỳnh Châu (Nghệ An) hái măng. Cả đoàn chia thành 3 lán trại ở gần nhau. Khi đất đá ập xuống đã khiến 7 người ở trong 2 lán trại chết và mất tích, 3 người khác may mắn thoát nạn.

 Chị Vi Thị Di đau đớn kể lại sự việc. Ảnh: Lao động

Trước mắt, chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình có người thân chết là 7 triệu đồng/người, gia đình có người mất tích là 1 triệu đồng/người.

Địa bàn xã Thanh Quân hầu hết là người dân tộc Thái sinh sống, họ thường vào rừng lấy măng để kiếm sống, mỗi chuyến đi thường kéo dài 2-3 ngày.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang