Vụ Sơn Tây ‘ngập’ trong rác thải: Càng tồn đọng lâu, người dân càng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng

author 10:48 24/09/2017

(VietQ.vn) - Vụ Sơn Tây tràn ngập trong rác thải đang được nhiều người quan tâm. Cần giải quyết tình trạng này nhanh chóng, dứt điểm để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Tại Sơn Tây, tình trạng hàng trăm tấn rác bị ứ đọng trên các tuyến đường liên thôn, xã đang được rất nhiều người quan tâm. Kéo dài tình trạng này, sức khỏe của người dân và môi trường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân của vụ việc là do các hộ dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác Xuân Sơn (xã Tản Lĩnh) “căng màn” chặn xe ô tô chở rác. Hiện tại, bãi rác vẫn đang đọng lại một lượng rác thải vô cùng lớn.

Vụ Sơn Tây ‘ngập’ trong rác thải: Càng tồn đọng lâu, người dân càng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng
 
Rác thải ngập ứ ở thị xã Sơn Tây. Ảnh: Vietnamnet

Rác thải ngập ứ ở thị xã Sơn Tây. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với Vietnamnet, Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Ba Vì Nguyễn Văn Mễ cho biết: “Chỉ có vài ba người dân căng màn chặn bãi rác nhưng chính quyền không làm được gì. Rác ngập đường, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng nhưng chúng tôi không biết kêu ai. Người dân ở cách bãi rác Xuân Sơn hàng chục kilomet cũng ngửi thấy mùi”.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục, ở huyện Ba Vì phát sinh khoảng 110 tấn rác thải/ ngày. Từ ngày 5/8 đến nay, một số người dân có hành động chặn không cho xe rác vào bãi rác Xuân Sơn, dẫn đến tình trạng rác thải ùn ứ tại các ngã 3, ngã 4.

Trước tình trạng này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đưa ra chỉ đạp cần tập trung khắc phục, giải quyết sớm tình trạng này.

Môi trường sống của người dân ở Sơn Tây bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Môi trường sống của người dân ở Sơn Tây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Thanh Niên

Không thể chỉ vì một số người chưa đồng thuận người đồng thuận với chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương về việc di chuyển một số hộ gia đình khỏi khu vực ảnh hưởng của bãi rác mà làm ảnh hưởng đến cả thị xã được.

"Như bà con có ý kiến vừa rồi, để rác bừa ra đường thì cũng không nên tí nào. Tôi hết sức đồng tình là chúng ta phải vì lợi ích chung của cộng đồng. Vướng mắc gì thì phải tiếp tục đề xuất với chính quyền. Nếu bà con cứ động một tí lại kéo ra gây khó khăn như vậy thì ảnh hưởng đến lợi ích chung rất lớn", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Vụ việc sẽ tiếp tục được VietQ cập nhật thông tin.

Người Hà Nội đón Trung Thu sớm: Đồ chơi 'made in Vietnam' lên ngôi(VietQ.vn) - Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng con phố Hàng Mã đã tấp nập người qua lại, mua sắm đón Trung Thu sớm. Các món đồ chơi sản xuất tại Việt Nam được bày bán và mua nhiều.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang