Vụ sữa bẩn gây rúng động Đài Loan

author 14:24 17/08/2012

(VietQ.vn) - Một vụ sữa bẩn gây rúng động Đài Loan, khi ba công ty sữa lớn của Đài Loan bị cáo buộc dùng nguyên liệu kém chất lượng và dành cho động vật để sản xuất sữa.

Bộ Y tế lãnh thổ Đài Loan (DOH) có công văn yêu cầu công ty Ascar Food không được tiếp tục bày bán tại các cửa hàng, siêu thị và sẽ bị thiêu hủy nếu công ty Ascar Food chính thức xác nhận đã vi phạm quy định an toàn và chất lượng của sản phẩm sữa.

Ngoài ra, các quan chức y tế Đài Loan cũng tiến hành điều tra một số loại nước giải khát như sữa bò, sữa dê của hai công ty thực phẩm khác là công ty thực phẩm Ching Liang Food và công ty công nghiệp thực phẩm Guanxin.

Bộ Y tế lãnh thổ Đài Loan lấy mẫu sữa bột kém chất lượng xét nghiệm

 Các cơ quan chức năng đã thu giữ 20 tấn sữa bột kém chất lượng và tiếp tục tìm kiếm 10 tấn sữa không đảm bảo an toàn đang được tiêu thụ trên thị trường. Loại sữa bột này được mua từ nhân viên của công ty chuyên sản xuất các sản phẩm từ sữa New Tai Milk Products. Loại sữa này được trộn hỗn tạp lượng nhỏ bột sữa, chất tạo hương vị, chất tạo màu với giá rẻ chỉ bằng 30-50% giá thị trường. Loại sữa dê tạp chất này được bán cho cửa hàng ăn sáng và trường học. 

15 tấn sữa bột kém chất lượng bị thu hồi. Hiện vẫn còn 10 tấn sữa không đạt tiêu chuẩn đang lưu thông trên thị trường
20 tấn sữa bột kém chất lượng bị thu hồi. Hiện vẫn còn 10 tấn sữa không đạt tiêu chuẩn đang lưu thông trên thị trường

Trước đó, người dân Đài Loan đã rất tức giận với việc chính quyền đã phớt lờ lời cảnh báo từ Trung Quốc về việc nhiều tấn sữa bột của họ bị nhiễm melamine đã được xuất khẩu sang Đài Loan. 

Hơn 20 công ty sữa ở Trung Quốc đã pha chất melamine trong các sản phẩm của họ. Khi được cho vào thực phẩm, hóa chất này khiến cho kết quả xét nghiệm hàm lượng protein gia tăng, nhưng nó lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm bệnh sạn thận và suy thận.

Sữa độc đã khiến hơn 53,000 em bé ở Trung Quốc mắc bệnh và đã có ít nhất 4 em bị thiệt mạng.

Nhiều nước trên thế giới đã cấm nhập khẩu sữa và sản phẩm có sữa của Trung Quốc sau khi phát giác chất melamine trong sữa tươi, sữa bột, và các loại bánh kẹo.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang