Vụ sữa dê Danlait: "Vênh" chất lượng

author 06:53 05/04/2013

(VietQ.vn) - Đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, sữa Danlait đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Tp. HCM lại cho kết quả hàm lượng protein chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn.

Các thành phần dinh dưỡng ghi trên sữa dê Danlait
Các thành phần dinh dưỡng ghi trên sữa dê Danlait

Cục an toàn thực phẩm bao che DN sai phạm?

Hôm qua, 4/4 ông Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, chất lượng sữa Danlait đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng. Ông Giang không đề cập hàm lượng đạm trong sữa dê Danlait.

Việc doanh nghiệp Mạnh Cầm công bố hàm lượng Kali trên nhãn sản phẩm sữa dê Danlait cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi 500 – 620 mg/100g nhưng kết quả kiểm tra hàm lượng là 890/100g, đại diện Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng doanh nghiệp đã "ghi nhầm".

Cùng ngày, chị Vũ Khánh Trà ( Khu tập thể Ngoại giao đoàn, Đào Tấn, Hà Nội), đại diện cho nhóm cha mẹ trên một diễn đàn công bố kết quả kiểm nghiệm chất lượng sữa dê Danlait do phòng kiểm nghiệm Lý – Hóa – Vi sinh Viện Pasteur Tp. HCM kiểm nghiệm trên mẫu sữa dê Danlait 1. Kết quả cho thấy, hàm lượng đạm trong mẫu sữa chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn .

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Tp. HCM lại cho kết quả hàm lượng protein chỉ đạt mức 4.13% so với 17.6% ghi trên nhãn.

Người tiêu dùng bức xúc

“Chúng tôi quá sốc trước kết quả kiểm nghiệm. Không thể tin nổi là con cái chúng tôi phải uốngmột thứ sữa mà hàm lượng đạm chỉ có hơn 4% với giá nửa triệu bạc. Đây là một sự gian dối không thể chấp nhận được”, chị Trà bày tỏ.

Cũng cùng quan điểm, anh Nguyễn Trọng Tín ( Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, không thể tin là do doanh nghiệp ghi nhầm, chắc chắn có sự khuất tất trong vấn đề chất lượng sữa.

Trước đó, ông Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng cho rằng sản phẩm sữa có hàm lượng đạm thấp là sữa kém chất lượng. Khi sử dụng sản phẩm có hàm lượng đạm thấp lâu dài cho trẻ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, ông Đáng cảnh báo.

Trong cuộc họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ Công thương diễn ra mới đây, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương đã khẳng định Công ty Mạnh Cầm, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm sữa dê Danlait tại Việt Nam, đã mắc phải nhiều sai phạm.

Tuy nhiên những sai phạm mà cơ quan chức năng nêu ra chủ yếu đề cập đến vấn đề ghi nhãn, chưa cơ quan nào công bố kết quả kiểm nghiệm chất lượng loại sữa này.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cục ATTP không công bố 13 mẫu sữa không đạt yêu cầu về DHA là của Doanh nghiệp sữa nào!

Sau khi có thông tin các sản phẩm sữa của các doanh nghiệp kém chất lượng, chính bản thân Cục An toàn thực phẩm phát hiện ra dựa vào chương trình kiểm tra giám sát chủ động trong năm 2012.

Trả lời câu hỏi của PV về việc các doanh nghiệp đó là ai,? sản phẩm đó là gì? Người tiêu dùng có quyền biết về các sản phẩm đó thì cả hai Phó cục trưởng Cục an toàn thực phẩm là ông Nguyễn Thanh Phong và ông Nguyễn Hùng Long đều cho rằng, không thể công bố điều đó. (Nguyễn Nam)

Thanh Uyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang