Vú sữa Hoàng Kim: Hàng nhập giá tiền triệu, hàng Việt giá chỉ vài trăm nghìn

author 10:18 11/11/2018

(VietQ.vn) - Gần đây, người tiêu dùng Việt "phát sốt" với một loại vú sữa có vỏ màu vàng ươm. Theo các tiểu thương, loại vú sữa này có tên gọi là vú sữa Hoàng Kim, có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc), nhưng đã được trồng ở Hậu Giang của Việt Nam.

Tuy nhiên giá của một quả vú sữa Hoàng Kim lại gấp 10 lần so với vú sữa Việt Nam ở thời điểm đắt nhất vụ. Tại một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q3, TPHCM, người bán hàng cho hay loại vú sữa này không bán theo kg, mà bán theo trái. Một trái tầm 500gr, sẽ có giá 850.000 đồng/trái, còn trái nhỏ có giá 750.000 đồng, giao động từ 300-400gram.

 Vú sữa Hoàng Kim nhập khẩu Đài Loan có giá hơn triệu đồng/kg

Giới thiệu về loại trái cây này, chủ cửa hàng cho biết, vú sữa Đài Loan có đặc điểm bên ngoài khá lạ so vú sữa trong nước. Cụ thể, vỏ của chúng khi chín có màu vàng ươm tự nhiên, không xanh hoặc tím như vú sữa miền Tây nên được gọi bằng cái tên mỹ miều khác là vú sữa Hoàng Kim.

Ngoài ra, hình dáng bên ngoài của chúng không tròn đều mà còn có một chóp nhọn bên dưới. Theo chủ cửa hàng, vỏ vú sữa Đài Loan rất mỏng, thịt quả dày và có vị ngọt thanh. Đặc biệt, mỗi quả chỉ có một hạt bên trong và không có nhựa dính miệng khi ăn như vú sữa Việt Nam.

 Tại Việt Nam, vú sữa vàng cũng đã được một số nhà vườn ở miền Tây trồng thử nghiệm, tuy nhiên giá loại vú sữa độc lạ này có giá thấp hơn nhiều so với hàng nhập khẩu

Theo tìm hiểu, giống vú sữa Đài Loan đang sốt này đã được nhiều nhà vườn tại Bình Phước, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ… thử nghiệm thành công.

Tuy nhiên, theo một số nhà vườn vú sữa Hoàng Kim được trồng trong nước cho trái nhỏ và không đẹp mắt như hàng Đài Loan. Vì vậy, hiện chị bán với giá 150.000 đồng/kg.

Trong khi đó, nhiều nhà vườn khác lại phân theo chất lượng trái để bán, loại 3-4 trái/kg có giá 120.000 đồng/kg, loại 2 trái/kg thì giá nhỉnh hơn, với 200.000 đồng/kg.

Vú sữa Việt Nam chính thức được cho phép xuất khẩu vào Mỹ(VietQ.vn) - Việt Nam vừa trở thành nước đầu tiên được phép xuất khẩu vú sữa sang Mỹ.

 Uyên Chi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang