Vụ sữa tươi Laciate đóng váng: Lỗi do bảo quản!

author 11:57 23/04/2014

(VietQ.vn) - Đại diện công ty phân phối sữa tươi Laciate tại thị trường Việt Nam cho biết, đã rà soát quy trình bảo quản và phân phối sản phẩm sữa Laciate, qua đó tình trạng đóng váng ở sữa là do thời tiết và bảo quản không đúng cách. Chất lượng sữa nhập khẩu đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định.


Sữa Laciate có xuất xứ từ Ba Lan

Trước phản ánh của người tiêu dùng về sữa tươi Laciate có xuất xứ Ba Lan bị đóng váng khi thời hạn sử dụng vẫn còn hơn một tháng, đại diện công ty nhập khẩu, ông Ngô Thế Hưng - Phó giám đốc Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng đã có phản hồi chính thức.

Theo ông Hưng, sữa Laciate là thương hiệu sữa tươi có thị phần lớn nhất Ba Lan được nhập khẩu nguyên hộp 100% sữa bò tươi nguyên chất, không chất bảo quản được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam và được chứng nhận chất lượng từ cơ quan chức năng là Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lượng - QUATEST 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Cục Thú y... Khi nhập khẩu về Việt Nam phải trải qua rất nhiều khẩu kiểm tra nghiêm ngặt, đạt chất lượng mới được thông quan.

"Chúng tôi lấy làm tiếc về việc khách hàng  đã sử dụng phải sản phẩm bị lỗi do nhà phân phối bán lẻ bảo quản không đúng cách. Sữa tươi Laciate của Ba Lan là dòng sản phẩm được ưa thích tại thị trường nhiều nước trên thế giới. Mặc dù mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng", ông Hưng cho biết.

Sau khi có thông tin khách hàng phản ánh, đại diện công ty Phú Mỹ Hưng đã phối hợp cùng với nhà phân phối bán lẻ gặp gỡ khách hàng, chia sẻ thông tin và đổi trả hàng cho khách.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, chị Đào Thị Lan ( Ngõ 294, Kim mã, Ba Đình, HN) cho biết, chị đã nhận được sản phẩm từ phía nhà phân phối đổi trả và được nghe nhân viên công ty giải thích về việc sữa Laciate bị đóng váng là do thời gian vừa qua thời tiết ở Hà Nội nồm ẩm kéo dài, nhà bán lẻ lại không đảm bảo được nhiệt độ cần thiết để bảo quản nên dẫn đến việc sữa có dấu hiệu bị đóng váng trên bề mặt.

"Tôi vẫn sẵn sàng cho con sử dụng loại sữa này, cho dù trước đó cũng lăn tăn chút xíu. Tuy nhiên với những sản phẩm dễ hỏng như sữa thì việc bảo quản của các đại lý, nhà bán lẻ phải đảm bảo chứ mất công mua cho con dùng mà lại gặp những sự cố như thế này thì  cha mẹ nào cũng lo ngại", chị Lan chia sẻ.

Theo chị Lan, chị chọn sữa Laciate của Ba Lan vì thấy khi cho con sử dụng sữa này cháu tiêu hóa tốt, tăng cân đều và đặc biệt là sữa rất dễ uống.

Hà Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang