Vú sữa Việt đạt tiêu chuẩn chính thức thâm nhập thị trường Mỹ

author 06:32 14/04/2017

Cơ quan Kiểm dịch Động Thực vật Mỹ (APHIS - trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ) vừa đăng Công báo Liên bang cho biết quả vú sữa tươi của Việt Nam đã chính thức được chấp thuận nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 19/1/2017.

Hiện trái vú sữa tươi của Việt Nam đang vào vụ thu hoạch. Ảnh minh họa

Được biết, quyết định trên được APHIS đưa ra sau khi đã hoàn tất Báo cáo phân tích nguy cơ dịch hại để đánh giá những nguy cơ liên quan đến việc nhập khẩu trái vú sữa tươi từ Việt Nam vào lục địa Mỹ.

Trên cơ sở của Báo cáo phân tích trên, APHIS kết luận rằng trái vú sữa tươi từ Việt Nam an toàn để nhập khẩu vào lục địa Mỹ và xác định chỉ cần áp dụng một hoặc vài tiêu chuẩn về vệ sinh thực vật nhất định là có thể làm giảm bớt những nguy cơ của việc xâm nhập hay lây lan sâu bọ thực vật, hoặc dịch hại liên quan đến việc nhập khẩu trái vú sữa tươi từ Việt Nam. 

Hiện trái vú sữa tươi của Việt Nam đang vào vụ thu hoạch. Thương vụ Việt Nam tại Mỹ khuyên các doanh nghiệp Việt nên chuẩn bị các điều kiện cần thiết về chiếu xạ và đóng gói từng quả trong túi nilon khi xuất khẩu trái cây vào thị trường này. 

Như vậy tính đến nay, Mỹ đã đồng ý nhập 5 loại trái cây của Việt Nam là thanh long, chôm chôm, vải, nhãn và vú sữa.

Những tiêu chuẩn để được phép nhập khẩu trái vú sữa tươi vào Mỹ:

• Trái vú sữa tươi chỉ được nhập khẩu như hàng hóa thương mại;

• Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều phải có Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cục bảo vệ thực vật Việt Nam cấp;

• Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi phải được xử lý đúng quy định theo mục 7 phần 305 của Luật về các quy định của Liên bang (CFR);

• Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều là đối tượng kiểm tra ngay khi cập cảng vào Mỹ.

Ngoài các tiêu chuẩn nêu trên, trái vú sữa tươi của Việt Nam còn phải đáp ứng các Quy định chung trong việc nhập khẩu rau quả vào thị trường Mỹ theo điều 319.56-3 của Luật về các quy định của Liên bang (CFR).

Theo DNSG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang