Vụ tai nạn giao thông thảm khốc 5 người tử vong: Do tài xế đạp nhầm chân ga

author 09:03 03/06/2015

(VietQ.vn) - Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an, nguyên nhân được xác định là do tài xế điều khiển xe đầu kéo đạp nhầm chân ga, không tập trung quan sát phía trước mặt.

Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM vừa công bố kết luận điều tra ban đầu về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào rạng sáng ngày 31/5 trên QL1A, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, làm cho 5 người trong cùng 1 gia đình tử vong.

Theo đó, khoảng 3h50 rạng sáng ngày 31/5, tài xế Võ Văn Răng điều khiển xe đầu kéo mang biển kiểm soát 51C – 181.44 cùng với phụ xe là Phạm Minh Nhật (quê ở tỉnh Vĩnh Long).

Khi xe đi từ Q.12 về hướng quận Thủ Đức, vừa đổ xuống dốc cầu vượt Linh Xuân, xe đầu kéo này đã va chạm với 1 chiếc xe tải nhỏ mang biển kiểm soát 60C – 132.87, nhưng do khoảng cách quá gần, tài xế Răng đã đạp thắng xe nhưng không thành công.

Lúc này, cả tài xế và phụ xe đều phát hiện là xe đã mất thắng, la lớn lên nhưng không kịp. Va chạm này đã làm cho chiếc xe tải nhỏ văng sang một bên.

Tiếp tục cho xe di chuyển, tài xế Răng đã cố gắng đạp thắng, nhưng lại đạp nhầm sang chân ga, khiến cho xe lại càng tăng tốc hơn trước, tông vào 2 chiếc xe ô tô du lịch ở phía trước, làm cho 5 người tử vong.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc là do tài xế đạp nhầm chân ga (ảnh: H.T)

Khai nhận tại cơ quan điều tra, tài xế Răng khai không có sử dụng bia rượu trong quá trình điều khiển xe đầu kéo, nhưng kết quả đo nồng độ từ cơ quan có chuyên môn cho biết, kết quả đo của Răng là 0,455, thấp hơn mức độ cho phép là 0,5miligam/1 lít khí thở.

Tài xế Răng khai báo mình không buồn ngủ, hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình chạy xe. Cơ quan Công an kết luận, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc này là do tài xế đã điều khiển xe không tập trung, quan sát về phía trước, lại còn đạp nhầm chân ga, lúng túng trong các tình huống xử lý bất ngờ.

Hiện vụ tai nạn này vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang