Vụ tai nạn hi hữu tại triển lãm ô tô 2012

author 14:05 02/10/2012

(VietQ.vn) - Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 vừa kết thúc, một khách tham quan đã lái thử chiếc xe Ford Focus gây tai nạn khiến 2 người bị thương nặng và làm hư hỏng 2 xe ô tô khác.

Vụ việc xảy ra vào lúc 10 giờ15 sáng 30/9 tại điểm trình diễn lái thử của Triển lãm Ô tô Việt Nam 2012 (Việt Nam Motor Show 2012) trong khuôn viên triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, khi khách tham quan đang xem các mẫu xe mới của hãng Honda trưng bày thì bất ngờ thấy chiếc Ford Focus màu trắng, lao tới với tốc độ nhanh, đâm mạnh vào hai chiếc xe đang đậu.

Vụ tai nạn đã làm hai người bị thương và hai xe hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn đã làm hai người bị thương và hai xe hư hỏng nặng.

Sau đó chiếc xe này tiếp tục đâm vào ông Ichikawa chuyên gia kỹ thuật người Nhật Bản của Honda Việt Nam, hất văng ông này sang một bên. Chưa dừng lại ở đó, xe còn kéo tiếp cháu Lê Hiếu (SN 2002, Hà Nội) đang đứng cạnh đập đầu vào tường rào. Chỉ khi gặp vật cản là tường rào, chiếc “xe điên” mới chịu dừng lại. Tai nạn hi hữu này đã khiến những người có mặt tại thời điểm đó được phen “thót tim”.

Người điều khiển xe lái thử là anh Ngô Anh S. (ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Anh S. là khách tham quan triển lãm. Thấy chiếc xe phiên bản mới của hãng Ford, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, đang chuẩn bị trình làng nên anh S. thử chế độ tự động đỗ xe song song. Lúc này trên xe còn có 1 nhân viên Ford là Nguyễn Tuấn Anh ngồi bên ghế phụ và con trai anh S. ngồi hàng ghế sau. Rất may cả hai người đều thắt dây an toàn nên không ai bị thương.

Trong thao tác tự động đỗ xe, anh S. đã nhầm chân phanh thành chân ga khiến xe lao đi ngoài ý muốn. Được biết, anh S. đã có bằng lái, anh S. sau đó đã bị đội an ninh tạm giữ để xác định trách nhiệm. Vụ tai nạn làm ông Ichikawa bị gãy xương vai, dập lá lách, gãy xương đầu gối, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Pháp. Nạn nhân thứ hai là cháu Lê Hiếu, 10 tuổi, bị chấn thương đầu, mặt, gãy chân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Vụ tai nạn còn khiến hai xe ôtô biển kiểm soát 29A - 587.xx và xe 30Y - 23xx bị hư hỏng nặng.

Chiều nay, (1/10), Ban tổ chức triển lãm Motor Show 2012 đã đến thăm 2 người bị thương và tình trạng sức khỏe của cả hai đã bước đầu ổn định và đang tiếp tục được theo dõi. 

Hiện trường vụ tai nạn tại Triển lãm ôtô.
Hiện trường vụ tai nạn tại Triển lãm ôtô.

Xung quanh sự việc này, trả lời câu hỏi của PV, Ban tổ chức Triển lãm đã có ý kiến như sau:

Sự cố ngày 30/9/2012 tại khu vực triển lãm ngoài trời của hãng Ford Việt Nam xảy ra ngoài ý muốn của BTC cũng như của các hãng có liên quan. Khách tham quan điều khiển chiếc xe của Ford ở chế độ lùi đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh và lùi phải chiếc xe Honda đậu ở gian bên cạnh làm ông Ichikawa, kỹ thuật viên của hãng Honda và cháu Lê Trung Hiếu đang xem xe, bị thương.

Khi sự việc xảy ra, xe cứu thương của BTC đã kịp thời có mặt và sơ cứu để đưa những người có liên quan tới bệnh viện cấp cứu kịp thời. Kỹ thuật viên của hãng Honda hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Pháp. Cháu Lê Hiếu, 11 tuổi đã được chăm sóc y tế và đã về nhà. Hiện tại tình trạng của hai người này đều ổn định. Tổng giám đốc và đại diện hãng Ford đã tới thăm nạn nhân tại bệnh viện chiều 30/9/2012 và chiều 1/10/2012.

Người lái xe gây ra sự cố có bằng lái xe hợp lệ, nhưng do sơ suất đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh đã để xảy ra sự cố. BTC cũng cho biết, hiện các bên có liên quan đang tích cực và chủ động phối hợp giải quyết sự việc này.

Duy Anh (tổng hợp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang