Vụ tai nạn kinh hoàng gần chùa Ba Vàng không làm nản lòng du khách

author 19:07 31/01/2017

(VietQ.vn) - Ngày mùng 4 Tết, hàng vạn Phật tử nhân dân nô nức du xuân chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Hôm nay đã sang ngày thứ tư của năm mới, không khí Xuân ngập tràn khắp nơi khiến cho thềm năm mới tại chùa Ba Vàng càng thêm rộn rã.

Cho dù sáng qua (Mùng 3 Tết), một vụ tai nạn thương tâm đã khiến 2 người đi chùa Ba Vàng thiệt mạng nhưng không làm nản lòng du khách thập phương.

chùa ba vàng

Du khách đến thăm chùa Ba Vàng rất đông trong mấy ngày Tết.

chùa ba vàng

Du khách thăm chùa Ba Vàng

Mới 6h sáng, nhà chùa đã tấp nập chào đón những vị khách đầu tiên lên chùa, vẻ mặt ai cũng hân hoan, phấn khởi. Đặc biệt, năm nay rất nhiều bạn trẻ thanh niên, náo nức rủ nhau đi chùa. Như một thói quen của người Việt và để giữ gìn, tiếp nối nét đẹp văn hóa tâm linh, những bạn trẻ hôm nay rủ nhau đi lễ chùa để cầu xin một năm mới bình an, may mắn.

Bên cạnh đó, theo phong tục truyền thống, người Việt tin rằng, đi lễ chùa đầu năm không đơn giản chỉ là để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người hòa mình vào chốn linh thiêng, bỏ lại phía sau bao vất vả của cuộc sống hàng ngày để tâm hồn được trở về với nơi của Phật.

Bên trong chính điện chùa Ba Vàng ngày mùng 4 Tết.

Giữa không gian thanh tịnh mùi trầm hương từ ngôi Tam Bảo, sắc màu của đèn hoa, Phật tử và du khách thập phương luôn cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản. Chính vì vậy, cứ đến dịp tết đến xuân về, từng đoàn xe lại nối đuôi nhau tấp nập lên chùa. Năm này qua năm khác, “ghé Ba Vàng ngày xuân” trở thành thông lệ của các bạn trẻ không chỉ trong tỉnh Quảng Ninh mà còn ở khắp mọi miền đất nước.

Tuy lượng người ngày càng đông nhưng nhà chùa luôn luôn đảm bảo an ninh trật tự, môi trường cảnh quan sạch sẽ, tôn nghiêm để mỗi du khách Phật tử hành hương khi về chùa Ba Vàng ai cũng vui tươi, phấn khởi về một ngày du xuân ấm áp, tròn đầy ý nghĩa và lợi lạc.

PV

Công an Uông Bí nói gì về thông tin 'đinh tặc bủa vây' đường lên chùa Ba Vàng?(VietQ.vn) - Trưởng Công an TP Uông Bí đã trao đổi với phóng viên về thông tin “đinh tặc” bủa vây đường lên chùa Ba Vàng, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng sáng mùng 3 Tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang