Vụ tai nạn ở Đắc Lắc: Chất lượng xe "có vấn đề"?

author 09:22 20/05/2012

Liên quan đến vụ tai nạn xe ô tô khách xảy ra vào tối ngày 17/5 ở sông SêrêPôk (Đak Lak) của HTX vận tải Quyết Thắng khiến 37 người thiệt mạng và 20 người bị thương, nghi vấn về chất lượng chiếc xe khách đã được đặt ra.

Người tỉnh táo nhất trong số 20 bệnh nhân vụ lật xe đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đak Lak, anh Nguyễn Mạnh Tuấn (21 tuổi, SV trường cao đẳng kinh tế đối ngoại TP.HCM) nhớ lại: "Khoảng 22 giờ 30 phút, lúc này tôi còn đang thức, thấy chiếc xe đang chạy bình thường nhưng vì tránh một chiếc xe tải và một chiếc xe máy phía trước nên tài xế bị mất lái, tông vào taluy đường và lao xuống cầu. Do chiếc xe lao xuống cầu quá mạnh, tôi nghe một tiếng “rầm” rồi không biết gì nữa".

Theo lời của các nạn nhân vào thời điểm đó, xe chạy với tốc độ khá cao vì thế khi tránh xe ở phía trước tài xế đã không chỉnh được phanh kịp thời rồi gây tai nạn. Hiện công an tỉnh Đak Lak đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và kiểm tra chất lượng, kĩ thuật chiếc xe khách. Nhiều người dân đã đặt nghi vấn liệu chiếc xe này có đủ chất lượng để lưu hành hay không? 

Chiếc xe gây tai nạn thương tâm (Ảnh: Hoàng Linh)
Chiếc xe gây tai nạn thương tâm (Ảnh: Hoàng Linh)

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chỉ được phép chở 47 hành khách theo đúng quy định song trên xe lại có đến 57 người. Khảo sát của Chất lượng Việt Nam cho thấy, hiện nay chất lượng phục vụ hành khách ở các tuyến xe đường dài vẫn còn rất nhiều điều đáng bàn. Ngoài thái độ phục vụ, dịch vụ kém còn có rất nhiều vấn đề về kĩ thuật xe. Không ít xe ô tô khách bề ngoài được mông má "bóng bẩy" song thực chất bên trong đã "nát tươm". 

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để xác định nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn giao thông là gì có liên quan đến chất lượng, kĩ thuật của xe khách hay không hay do lỗi của tài xế chạy với tốc độ cao không làm chủ tốc độ.  
Điểm Hồng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang