Tai nạn thảm khốc 13 người tử vong ở Quảng Nam: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

author 16:54 30/07/2018

(VietQ.vn) - Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người thiệt mạng có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam khiến 13 người thiệt mạng, sáng 30/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường, đồng thời đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm các nạn nhân bị thương đang điều trị tại đây.

Trao đổi với báo chí tại hiện trường, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường, nguyên nhân ban đầu có thể nhận định do yếu tố chủ quan, tài xế xe khách ngủ gật nên xảy ra tai nạn thương tâm.

vu-tai-nan-tham-khoc-13-nguoi-tu-vong-o-quang-nam-tiet-lo-nguyen-nhan-ban-dau

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam cũng thông tin, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

"Tuyến tránh Điện Bàn hiện nay đường rất hẹp, mỗi bên chỉ có 1 làn xe chạy và không có dải phân cách giữa. Do đó, các phương tiện lưu thông từ trong ra và ngoài vào có xung đột. Đây là tuyến đường mà chúng tôi xác định nguy cơ tai nạn rất cao. Ngay điểm xảy ra tai nạn giao thông sáng nay, cách đây 2 tuần cũng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến 2 mẹ con tử vong rất thương tâm. Nguyên nhân thì hiện cơ quan chức năng đang điều tra xác định", Thượng tá Hồng chia sẻ với Trí thức trẻ.

Trước đó, khoảng 2h15 phút sáng ngày 30/7, xe khách 16 chỗ BS 75B - 000.52, lưu thông trên QL 1 theo hướng bắc - nam chở 17 người trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu.

Khi đến địa phận xã Điện Minh, TX.Điện Bàn, xe khách bất ngờ va chạm với xe container mang BS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), điều khiển theo hướng ngược lại, khiến 10 người tử vong tại chỗ, 4 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có chú rể.

Tai nạn giao thông ở Quảng Nam: Tốc độ xe khách trước khi gặp nạn là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Xe khách 16 chỗ bị tai nạn giao thông ở Quảng Nam không đăng ký kinh doanh dịch vụ và chạy không phù hiệu. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe không có số liệu giám sát hành trình.

Chú rể Nguyễn Khắc L. (SN 1990, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) và cô dâu L.T.Y. quen nhau trong thời gian làm công nhân tại Bình Dương.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang