Vụ tai nạn thảm khốc ở đèo Prenn: Xe khách gây ra tai nạn không có phép hoạt động

author 05:39 20/06/2016

(VietQ.vn) - Chiếc xe khách Lê Mỹ gây ra tai nạn không có thiết bị giám sát hành trình, không có giấy phép hoạt động, theo thông tin từ Tổng cục đường bộ.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tối ngày 19/6, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã có cuộc họp bàn với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, bàn về việc khắc phục vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở khu vực đèo Prenn vào buổi trưa cùng ngày.

Báo cáo từ Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, các thông tin mới nhất cho thấy, vụ tai nạn giao thông ở khu vực đèo Prenn xảy ra vào lúc 10h20 sáng ngày 19/2, trên địa phận của QL20, đoạn qua km223+300, thuộc địa bàn của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Vào thời điểm nói trên, chiếc xe khách mang biển kiểm soát 60B – 029.68 của Công ty Lê Mỹ, do tài xế Trần Ngọc Quang điều khiển theo hướng từ Đà Lạt về TP.HCM, khi đến đoạn đường này đã xảy ra va chạm với công nhân đang thi công, làm đường tại đây.

Sau đó, chiếc xe khách này còn đâm vào chiếc xe khách mang biển kiểm soát 86B – 007.25 của hãng Thanh Lịch, do tài xế Nguyễn Dương Tâm điều khiển theo hướng chiều ngược lại.

Tai nạn xảy ra tính đến tối ngày 19/6 đã làm cho 7 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, 1 nạn nhân đã được xác định trong tình trạng chết não, rất nguy kịch, 5 nạn nhân khác bị trọng thương đang được điều trị, nhiều nạn nhân khác bị thương nhưng do nhẹ, đã được cho về nhà điều trị.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực đèo Prenn trưa ngày 19/6 - ảnh: CTV LĐồng.

Đại tá Lê Hồng Phong – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi tiến hành điều tra, nhận định ban đầu thì xe khách của Lê Mỹ có thể đã bị mất thắng. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc với những người có liên quan, để sớm đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn này.

Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Uỷ Ban An toàn giao thông quốc gia, báo cáo từ Tổng cục đường bộ cho thấy, cả 2 chiếc khách vẫn còn đủ thời hạn đăng kiểm. Thế nhưng, chiếc xe khách của Lê Mỹ không có giấy phép hoạt động, không có thiết bị giám sát hành trình, còn xe Thanh Lịch thì đầy đủ các yêu cầu kèm theo.

Phó Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia – ông Khuất Việt Hùng khẳng định rằng, sau khi tiến hành kiểm tra thực tế từ hiện trường, các đơn vị thi công đèo Prenn đã rất lỏng lẻo khi thi công, mà không đặt các biển cảnh báo từ xa.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, ngoài việc 7 nạn nhân đã tử vong tại hiện trường, các lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Các phương tiện đang lưu thông trên QL20 đã kịp thời điều chuyển sang đường tránh nạn, tránh ách tắc giao thông.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT – Ông Nguyễn Ngọc Đông ngoài việc chia buồn đến các gia đình có người thân gặp nạn, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn, tìm phương án khắc phục để ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đã yêu cầu Tổng Cục đường bộ kiểm soát thường xuyên các phương tiện đang thi công ở những con đèo quanh co, nguy hiểm, để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Hiện toàn bộ 6 trên tổng số 7 thi thể tử vong đã được bàn giao cho người thân, để đưa về quê nhà lo hậu sự. Một nạn nhân đang được quàn tại phòng lạnh ở bệnh viện, chờ người thân đang trên đường tới nhận.

Trước mắt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định nâng mức hỗ trợ cho gia đình của mỗi nạn nhân tử vong là 10 triệu đồng, còn nạn nhân bị trọng thương là 3 triệu đồng. Các nạn nhân trong vụ tai nạn này sẽ được các bệnh viện miễn phí toàn bộ chi phí điều trị.

Thủ tướng Chính phủ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn ở đèo Prenn(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa có công điện, gửi lời chia buồn với các nạn nhân vụ tai nạn ở đèo Prenn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang