Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hoá: Ngày cưới bỗng hóa đại tang!

author 10:50 25/01/2015

Theo kế hoạch, ngày 25/1, đám rước dâu sẽ đi từ Hà Nội về Quảng Ninh. Thế nhưng, trên đường từ Nghệ An ra Hà Nội dự đám cưới con gái, chiếc xe ô tô chở ông Quảng – bà Thùy cùng anh em ruột thịt lại gặp nạn, 7 người thân trong gia đình và tài xế cùng chủ xe đều không qua khỏi. Ngày cưới bỗng chốc trở thành ngày đại tang.

Tối muộn, chúng tôi men theo con đường nhỏ từ thị trấn Anh Sơn, qua cầu treo rẽ về xã Vĩnh Sơn - huyện Anh Sơn. Trời tối đen, gió thổi mạnh, con đường lổn nhổn đất đá trở nên sâu hun hút. Hai bên nhà dân leo lét ánh đèn khiến không khí càng thêm não nề, ủ rũ. Thông tin về vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa khiến 9 công dân của huyện Anh Sơn tử nạn khiến người dân miền sơn cước không khỏi bàng hoàng. Nhất là khi 7 người trong số đó là anh em ruột thịt của một gia đình gồm: Ông Đường Văn Quảng, xóm 9, xã Vĩnh Sơn, bà Nguyễn Thị Thùy, vợ ông Quảng, bà Đường Thị Phùng, chị gái ông Quảng, anh Đường Văn Trung, em ruột ông Quảng, cháu Đường Văn Sơn, cháu họ ông Quảng, anh Nguyễn Đình Kỷ, anh trai bà Thùy và chị Nguyễn Thị Hường, em gái bà Thùy. Hai người xấu số khác cũng tử vong trên chuyến xe định mệnh là Võ Đức Vinh (chủ xe 16 chỗ) và anh Nguyễn Hữu Duyên (họ hàng anh Vinh, làm nghề lái xe).

Người thân trong gia đình nạn nhân bị tai nạn 

Hỏi đường đến xóm 9, xã Vĩnh Sơn nơi gia đình ông Quảng sinh sống, chúng tôi nhận được sự trả lời nhiệt tình cùng với những lời chia buồn, xót thương của người dân xã Vĩnh Sơn. Dọc đường đi, tiếng loa truyền thanh của xóm thông báo tin buồn và kêu gọi người dân trong xóm đến lo việc hậu sự cho các gia đình trong xóm càng thêm não ruột. Gần đến giữa xóm 9 là 3 ngôi nhà ở cạnh nhau  của ông Đường Văn Quảng, anh Đường Văn Trung và người cháu Đường Văn Sơn. 

Ông Quang có 2 người con, người con trai làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, cô con gái Đường Thị Minh làm việc cho một công ty cửa cuốn ở Hà Nội. Tại đây, chị Minh yêu một người làm cùng công ty, quê ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Sau một thời gian yêu nhau, đôi bạn trẻ được gia đình hai bên tổ chức đám cưới. Ông Quảng làm lễ mời cơm đám cưới ở quê xong xuôi thì cùng với anh em nội ngoại thuê xe du lịch 16 chỗ của anh Võ Đức Vinh, quê ở xã Lạng Sơn để cùng nhau ra Hà Nội dự đám cưới.

Theo kế hoạch, tối 24/1, chuyến xe sẽ đưa mọi người đến Hà Nội, nghỉ ngơi và sáng hôm sau cùng nhau rước dâu xuống Quảng Ninh. Không ngờ, đến tỉnh Thanh Hóa thì xảy ra tai nạn thảm khốc. Ông Quảng – bà Thùy đột ngột tử vong sau vụ tai nạn, cậu con trai cũng chưa về kịp, cô con gái đang ở Hà Nội chờ mọi người ra dự đám cưới. Ngôi nhà đã neo người nay càng trống vắng. Anh em chòm xóm không ai bảo ai, cùng nhau đến dọn đồ đạc, chuẩn bị hậu sự trong đêm. “Tội nghiệp, ngày cưới bỗng chốc trở thành ngày đại tang. Cả mấy anh em đều đi cả. Đau đớn quá”, xóm trưởng xóm 9 xã Vĩnh Sơn thở dài não nề.

Ở cách nhà ông Quảng khoảng chục mét là gia đình người em trai Đường Văn Trung. Năm nay 47 tuổi, anh Trung cũng có 2 người con. Trên chuyến xe ra Bắc dự đám cưới cả anh Trung và cô con gái Đường Thị Anh đều gặp nạn. Anh Trung tử vong, con gái bị thương đang điều trị ở Thanh Hóa. Con trai đang đi làm ăn xa, một mình bà Trần Thị Hoa, vợ ông Trung phải nén nỗi đau, đứng dậy lo liệu việc hậu sự cho chồng. 

Cùng ngõ với gia đình anh Trung là anh Đường Văn Sơn. Anh Sơn là cháu của ông Quảng và anh Trung, cũng là đích tôn của nhánh họ Đường. Buổi sáng, khi vợ đang đi làm trên rừng, anh Sơn gửi hai đứa con nhỏ cho bà nội ở nhà chăm sóc rồi gọi điện cho vợ thông báo việc mình đi đám cưới. “Khi anh đi còn dặn em nấu cơm sớm cho các cháu, khi về sẽ mua quà. Nào ngờ…”, chị Lê Thị Cẩm, vợ anh Sơn khóc rồi lịm đi, không nói tiếp thành lời.

Không thể nói hết nỗi đau của đại gia đình ông Quảng – bà Thùy trong vụ tai nạn thảm khốc bởi 7 trong số 9 người tử vong đều là anh em ruột thịt của nhau. Ông Quảng ra đi cùng 2 người em, 1 người cháu ruột, bà Thùy cũng mất cùng 2 người em ruột. Ông Lê Trọng Vinh, xóm trưởng xóm 9, xã Vĩnh Sơn thở dài ngao ngán rằng chưa bao giờ xã Vĩnh Sơn chịu đựng một lúc nhiều cái tang như vậy.

Tất cả 9 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa đều là người của huyện Anh Sơn. Ngoài 7 người trong gia đình ông Quảng – bà Thùy còn có anh Võ Đức Vinh, quê ở xã Lạng Sơn, hiện sống tại xóm 7, xã Khai Sơn. Anh Vinh là chủ xe chiếc xe 16 chỗ, người còn lại là anh Nguyễn Hữu Duyên, được anh Vinh thuê làm tài xế. Được biết, chiếc xe du lịch mới được anh Minh mua lại, chuyên nhận hợp đồng chở khách đi các nơi.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An, lãnh đạo huyện Anh Sơn và xã Vĩnh Sơn đã cùng ra Thanh Hóa để động viên, thăm hỏi những gia đình bị nạn, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa giải quyết vụ việc.

Theo kế hoạch, ngày 25/1, thi thể 9 nạn nhân sẽ được đưa về quê nhà huyện Anh Sơn để mai táng.

Theo Báo Nghệ An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang