Vụ tai nạn thảm khốc trên đường mòn Hồ Chí Minh: Tang trắng một làng quê

author 06:53 25/01/2015

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 9 người chết xảy ra trên đường mòn Hồ Chí Minh cho hay, ngay trong đêm, người thân đã đưa thi thể 9 nạn nhân về quê nhà Nghệ An để mai táng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tin tức trên báo Thanhnien cho biết, người thân và hàng xóm đã tập trung rất đông tại các gia đình có người gặp nạn, những khuôn mặt ngơ ngác, những đôi mắt đỏ hoe hiện rõ trên từng khuôn mặt của người dân nơi đây.

Tại gia đình nạn nhân Võ Văn Minh (45 tuổi, trú tại xóm 7, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn), người dân đã tập trung rất đông để chờ đón thi thể anh về. Anh Minh là chủ chiếc xe du lịch BKS 37B-01052, chuyên hợp đồng khách du lịch trong xã.
Trong căn nhà, chị Võ Thị Nghệ (vợ anh Minh) khóc ngất không thành tiếng khi nhận được hung tin chồng gặp nạn, người thân phải túc trực chăm sóc động viên chị.
“Anh ơi, sao anh bỏ vợ con em mà đi, em phải biết làm sao bây giờ, các con giờ không còn được gặp anh nữa” chị Nghệ than khóc.
Cách đó chừng 500 m là nhà anh Nguyễn Hữu Duyên (45 tuổi) - một nạn nhân khác trong vụ tai nạn. Anh Duyên là tài xế được anh Minh thuê chở khách du lịch vào trưa hôm nay.
Người thân vụ tai nạn giao thông khóc lịm khi biết tin 
Anh Lê Văn Nhị - người nhà nạn nhân - cho biết: "Anh Duyên và anh Minh là bạn thân đã nhiều năm nay, sáng hôm nay anh Minh nhờ anh Duyên chở 11 người ở xóm Vĩnh Sơn ra TP.Uông Bí, Quảng Ninh dự đám cưới. Sự việc xảy ra bất ngờ quá khiến chị Nguyễn Thị Quy (vợ anh Duyên) ngã quỵ, không biết vợ con nó có gượng dậy được không chú ơi”.
Theo anh Nhị, bố mẹ của anh Duyên mất khi anh còn nhỏ. Sau vụ tai nạn xảy ra con trai anh và em gái anh Duyên đã bắt xe ra tận Thanh Hóa làm thủ tục nhận thi thể anh Duyên về quê an táng.
Xã có 6 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn
Rời xã Khai Sơn, chúng tôi tìm về xã Vĩnh Sơn, nơi ở của 6 nạn nhân trong vụ tai nạn.
Tại gia đình ông Đường Văn Quảng (64 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thùy (64 tuổi, trú tại xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), người dân đã tập trung chật ních trong căn nhà nhỏ. Ngoài chủ xe và lái xe, 11 nạn nhân xấu số còn lại đều là anh em trong họ hàng nhà ông Quảng. Gia đình ông Quảng là người thuê xe du lịch, chở người thân trong họ nhà gái ra đám cưới con gái thứ hai ở Quảng Ninh vào sáng nay.
Theo Lê Thị Cáu, con dâu của ông Quảng, khóc lóc kể lại: “Lúc 9 giờ sáng nay, chiếc xe du lịch có mặt tại gia đình chồng tôi, do con em còn nhỏ, gia đình chồng đi hết, nên anh Đường Văn Sơn (42 tuổi) chồng em nói em ở nhà. Gần 15 giờ chiều nay có người gọi điện về báo tin, em như bị sét đánh ngang tai, đau lắm chú ơi”.
Cách đây hai tuần, họ nhà trai đã tới gia đình ông Quảng tổ chức lễ ra mắt, dự định ngày 24.1 sẽ tổ chức đám cưới cho con gái ở nhà chồng, chị Cáu cho biết thêm.
Ông Nguyễn Trường Phỉ, Phó trưởng ban Tuyên giáo huyện Anh Sơn, cho biết ông nhận được tin báo lúc 14 giờ 20. “Chúng tôi đã cử anh Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư thường trực huyện Anh Sơn, cùng người nhà ra ngoài Thanh Hóa để làm thủ tục đưa thi thể các nạn nhân xấu số về quê mai táng” ông Phỉ nói.
Hiện tại tất cả người dân trong xã Vĩnh Sơn đều tập trung tại các nhà nạn nhân trong vụ tai nạn, động viên người thân và giúp đỡ một số công việc cần thiết, dự kiến trong đêm hôm nay thi thể các nạn nhân về tới quê nhà, sáng mai sẽ tiến hành làm lễ an táng, ông Phỉ cho biết thêm.
Phó Thủ tướng chỉ đạo làm rõ

 

Tin tức trên báo Dantri cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Phó Thủ tướng phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách xuống hiện trường phối hợp với Ủy ban nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa - để giải quyết, khắc phục hậu quả tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn. Chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Chỉ đạo Sở GTVT Nghệ An khẩn trương xác định chủ xe khách biển kiểm soát số 37B - 01052 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân nếu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông, đồng thời phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khắc phục hậu quả, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Với Bộ Công an, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương căn cứ thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về danh sách xe hết hạn đăng kiểm và hết niên hạn sử dụng để tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xà xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với xe ô tô hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định vẫn tham gia giao thông trên đường.

Phó Thủ tướng đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Công an để cung cấp danh sách xe hết hạn kiểm định, xe hết niên hạn sử dụng để theo dõi, kiểm tra xử lý và thông báo cho các chủ xe chấp hành.

Báo Thanh nien cho biết, vụ tai nạn đã cướp đi tính mạng của ông Đường Văn Quảng và vợ là bà Nguyễn Thị Thùy (cùng 39 tuổi, trú tại xóm 9, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn). Vụ tai nạn còn cướp đi tính mạng của 6 người thân trong gia đình ông Quảng gồm:
- Ông Đường Văn Trung (42 tuổi, anh trai ông Quảng),
- Bà Đường Thị Phùng (55 tuổi, chị gái ông Quảng),
- Ông Đường Văn Sơn (42 tuổi, cháu ông Quảng),
- Ông Nguyễn Đình Kỷ (42 tuổi, anh vợ ông Quảng),
Những người trên cùng ở xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn.
- Bà Nguyễn Thị Cường (em vợ ông Quảng), ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn.
Ngoài ra, 4 người thân khác của ông Quảng bị thương nặng trong vụ tai nạn gồm: 
- Bà Nguyễn Thị Trơ (45 tuổi, em gái ông Quảng), ngụ huyện Nghĩa Đàn,
- Đường Thị Phương Anh (11 tuổi, bị gãy 1 tay 1 chân) cháu ông Quảng,
- Chị Nguyễn Thị Phương (24 tuổi, cháu dâu ông Quảng, bị chấn thương sọ não),
- Ông Nguyễn Đình Kháng (em vợ ông Quảng, bị chấn thương sọ não),

Trong khi đó trên báo Dantri dẫn nguồn tin từ báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 14h00 ngày hôm nay, tại km 605 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng (TNGT). Xe khách BKS 37B-01052 chạy theo hướng Nghệ An - Thanh Hóa (trên xe chở 13 người), đến địa điểm trên thì bất ngờ nổ lốp đâm thẳng vào xe tải biển kiểm soát 29H-7506 đi ngược chiều. Hậu quả làm chết 9 người và 5 người khác bị thương.

Trong khi đó, báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách biển kiểm soát số 37B - 01052, nhãn hiệu Mercedes Benz Sprinter, năm sản xuất 2007 tại Việt Nam, xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 09/07/2014 và có hạn kiểm định đến ngày 08/07/2015; xe tải biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA, sản xuất năm 1989 tại CH Liên bang Đức; xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 16/07/2012, có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 01/01/2015 (xe hết niên hạn sử dụng đã có trong dach sách của Cục Đăng kiểm Việt Nam báo cáo các cơ quan chức năng).

Đào Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang